Xã hội

Nâng cao chất lượng công tác dự báo và xây dựng phương án phòng chống thiên tai

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn trong hội nghị trực tuyến với 18 tỉnh, thành phố để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 10, 11/2016 vào sáng nay (2/12).

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
1images1330957 cung2
Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Từ giữa tháng 10/2016 đến nay, khu vực miền Trung và Tây nguyên đã có 04 đợt mưa lũ lớn trên diện rộng, trong đó đặc biệt là 02 đợt mưa lũ vào giữa tháng 10 và đầu tháng 11/2016. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ tháng 9 đến tháng 11 đã phải chịu 3 đợt thiên tai lớn, ước tính thiệt hại khoảng 1.364 tỷ đồng.
2images1330955 cung1
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, chủ động phòng tránh cũng như sự tham gia của người dân nên đã hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra. Huy động được nhiều nguồn lực để kịp thời hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là sự nỗ lực, chia sẻ của cộng đồng đối với người dân vùng lũ trong những đợt mưa, lũ vừa qua. Rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

3images1330958 cung3
Điểm cầu Nghệ An lắng nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các cấp, các ngành cần nâng cao chất lượng công tác dự báo và xây dựng các phương án phòng chống thiên tai; Tăng cường công tác cảnh báo diễn biến của mưa lũ, thiên tai trên các phương tiện truyền thông để các ban, ngành và người dân được biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.

Các địa phương, đơn vị cần chủ động xây dựng phương án ứng phó với mưa lũ một cách linh hoạt, sáng tạo và phù hợp với diễn biến của mưa bão, sự cố trên từng địa bàn; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong công tác tìm kiếm cứu nạn; tránh chủ quan, bất cẩn dẫn đến những thiệt hại về người và tài sản.

Tác giả bài viết: Huy Cung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP