Xã hội

Nạn nhân tử vong sau TNGT, công an chôn thi thể trong đêm có đúng quy định?

Sau khi nạn nhân tử vong do TNGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám hiện trường và đưa thi thể đi chôn cất trong đêm.

Sau khi nạn nhân tử vong do TNGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám hiện trường và đưa thi thể đi chôn cất trong đêm.

Thông tin nạn nhận Lê Văn D. (SN 1963, trú tại thôn Quang Trung, xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị TNGT vào tối 6/3 trên QL1A (đoạn qua xã Hoằng Đồng) dẫn tới tử vong và được Công an cùng địa phương mang đi chôn cất trong đêm đang được dư luận quan tâm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 10/3, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, do thi thể không còn nguyên vẹn, không xác định được nơi ở của nạn nhân nên lực lượng chức năng đã phối hợp với địa phương chôn cất. Anh em đã làm các thủ tục đúng quy trình, đúng quy định như lấy các mẫu xét nghiệm ADN phục vụ cho việc tìm thân nhân của nạn nhân.

Liên quan đến việc này, ông Lê Văn Hùng (SN 1957 - anh trai nạn nhân) cho biết, gia đình và người dân địa phương rất bất ngờ, khó hiểu khi lực lượng công an và chính quyền địa phương vội mang thi thể nạn nhân chôn cất ngay trong đêm, mà không thông báo với gia đình.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21 - 22h ngày 6/3, trên QL1A, đoạn qua xã Hoằng Đồng (cách nhà nạn nhân khoảng 1km). Đến khoảng 4 -5h sáng hôm sau (ngay trong đêm), thi thể ông D. đã được công an và chính quyền địa phương đem tới chôn cất tại nghĩa trang của thôn Quang Trung, xã Hoằng Đồng.

Phía gia đình cho biết, tối 6/3, nạn nhân D. đi đến nhà người thân trong thôn chơi. Đến khuya không thấy ông D. về nên mọi người đi tìm nhưng không thấy.

Đến 15h ngày 7/3, gia đình ông Hùng nghe thông tin đêm qua có một người đàn ông bị tai nạn (va chạm với xe đầu kéo) và đã được chôn cất trong nghĩa trang của thôn. Do không thấy ông D. về nhà, tìm kiếm không có kết quả, gia đình đã tới công an xã hỏi thăm, xin cho xem hình ảnh chụp nạn nhân bị tai nạn thì xác định chính là ông D.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Tình (SN 1968 - vợ nạn nhân D.) cho biết, bà và gia đình rất khó hiểu về vụ việc vì ông D. bị tai nạn gần nhà, nhưng mọi người trong gia đình không ai hay biết. Chính quyền địa phương và công an cũng không thông báo tìm thân nhân của người gặp nạn mà đã đi chôn cất ngay trong đêm.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP