Trong tỉnh

Nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ sét đánh 12 người là 1 bé gái

Trong 12 người bị sét đánh ở xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, một bé gái bị thương nặng nhất đang được điều trị tại bệnh viện huyện.

Lều tạm giữa đồng nơi các nạn nhân bị sét đánh. Ảnh: Huy Thư

Như tin đã đưa, chiều 16/6, trên địa bàn xã Thanh Liên xuất hiện mưa giông kéo theo sấm chớp. Do chạy mưa không kịp, một nhóm người chăn trâu ngoài đồng đã chạy vào 1 lán bạt làm tạm thời trên ruộng ngô, thuộc xóm Liên Đức để trú mưa.

Trong cơn giông, sét đã đánh mạnh, làm xới đất ruộng ngô ngay bên lều tạm, khiến 12 người gồm 3 người lớn và 9 trẻ em thuộc 2 xóm Liên Bang và Liên Đức đang trú trong lều bất tỉnh, bị thương.

Sét đánh mạnh vào giữa ruộng ngô ngay sát lều tạm. Ảnh: Huy Thư

Sau khi phát hiện, các nạn nhân đã được người dân đưa đến trạm y tế xã để chữa trị, chăm sóc. Riêng em Phan Thị Huyền (15 tuổi) ở xóm Liên Đức bị thương nặng nhất, bỏng vùng mặt, mắt không nhìn thấy, đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương để điều trị.

Bà Nguyễn Thị Vân (53 tuổi) ở xóm Liên Bang, nạn nhân nhiều tuổi nhất trong vụ sét đánh vẫn chưa hết tâm trạng hoảng hốt: “May mà sét đánh sát bên, chứ đánh trúng giữa lều thì chắc không còn ai sống sót”.

Cho đến chiều 17/6, sức khỏe của phần lớn các nạn nhân đã tạm ổn, nhiều người đã đi lại, làm việc bình thường. Em Phan Thị Huyền đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện huyện.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP