Giải trí

Nam Thư: 'Tôi không dựa hơi Hoài Linh để nổi tiếng'

"Kiều nữ làng hài" cho biết cô được nam danh hài giúp đỡ, hướng dẫn và định hướng nghề nghiệp nhưng bản thân tự thân vận động để được khán giả yêu quý.

Sau khi gây chú ý tại Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa đầu, Nam Thư được đánh giá là một trong những nghệ sĩ hài trẻ tiềm năng ở sân khấu khu vực phía Nam. Nhờ đó, cô đắt show các chương trình truyền hình thực tế, phim truyền hình, điện ảnh.

Nói về người ảnh hưởng đến lối sống, sự nghiệp, Nam Thư cho biết không ai khác chính là danh hài Hoài Linh. Tuy nhiên, cô phủ nhận dựa hơi đàn anh để có chỗ đứng trong nghề.

Nam Thư xuất hiện trong sự kiện giới thiệu phim Chạy đi rồi tính. Ảnh: Bá Ngọc.

'Tôi diễn hài bớt ồn ào'

- Diễn viên hài khi đóng phim điện ảnh thường mang nét sân khấu lên màn ảnh. Chị có ngại điều này sẽ lặp ở "Chạy đi rồi tính"?

- Tôi dặn hai đạo diễn phim kiểm soát khi tôi tăng động quá. Trước đây, tôi đóng phim truyền hình nhiều nên cân bằng được cách diễn xuất. Tuy nhiên, bản thân vẫn là người có "máu điên" và dư năng lượng nên vẫn cần đạo diễn phải nhắc nhở.

Vai diễn trong Chạy đi rồi tính rất có duyên với tôi. Năm nay, tôi nhận được lời mời từ 6 phim điện ảnh nhưng tôi từ chối hết, chỉ nhận lời đạo diễn Bảo Nhân và Namcito.

- Cuộc sống, công việc của chị thay đổi ra sao sau khi giành Á quân Cười xuyên Việt, phiên bản nghệ sĩ?

- Cuộc sống, công việc của tôi bận rộn nên thường xuyên bị bệnh hơn trước. Tôi thay đổi về cách diễn như bớt ồn ào và tiết chế bản thân hơn. Trong Ơn giời, cậu đây rồi mọi người không còn thấy tôi tăng động.

Lúc thi Cười xuyên Việt, tôi mới bước sang hài, chưa biết diễn nên không biết làm sao để mọi người thích. Bây giờ, tôi hiểu rõ điều mình cần làm.


Tôi bị nhận xét dữ vì gương mặt và cách nói chuyện của khiến mọi người hiểu lầm nhưng Nam Thư sống đơn giản lắm. Nhờ được sự dạy dỗ của anh Hoài Linh nên tôi không chảnh và mắc bệnh ngôi sao.

Bản thân có tính cách dứt khoát, rõ ràng. Khi nhận dự án gì mà nhận thấy không ổn tôi sẽ từ chối ngay. Phải chăng vì thế mà tôi bị nói chảnh?

Nam Thư được đàn anh hướng dẫn từ khi mới ra trường. Ảnh: ĐPCC.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người nói chị có chỗ đứng trong nghề nhờ dựa hơi anh Hoài Linh?

- Ai cũng có quyền đưa ý kiến của họ. Nếu nói tôi dựa hơi anh Linh thì mọi người xem ở Cười xuyên Việt, anh ấy có làm giám khảo không? Có thấy gu hài của Hoài Linh trong các tiểu phẩm của tôi không?

Anh Linh là người rất thương em út như tôi và anh Trường Giang nhưng có bao giờ dắt tay tới mọi người giới thiệu, nhờ vả chưa? Anh chỉ hướng đi, dạy dỗ chúng tôi chứ không cầm tay chỉ việc. Bản thân anh còn không có thời gian nghỉ ngơi, làm sao còn vẽ đường cho bọn tôi được. Tiêu chí của Hoài Linh là nói ít hiểu nhiều.

- Cụ thể anh ấy hướng dẫn chị những gì?

- Anh dặn tôi làm gì cũng phải tới nơi tới chốn, nóng tính thì phải giảm 7 còn 3 thôi. Vì tính nóng nên đụng tới vấn đề gì là tôi phản ứng ngay. Trong giới, đàn em cũng than tôi dữ vì sự ồn ào, hoạt bát đó.

Về phía mình, tôi thấy bình thường. Tôi nghĩ không cần lấy lòng mọi người mà phải thay đổi cá tính. Sống là chính mình mới thoải mái. Tôi muốn chinh phục mọi người bằng chính cá tính của mình.

Trấn Thành cũng thế, cậu ấy chinh phục khán giả bằng chính cá tính, quyết bảo vệ ý kiến bản thân đến cùng. Tôi muốn khán giả nhớ tới tôi là diễn viên hơi điên, cá tính.

Nam Thư cho biết hiện đam mê công việc hơn tình yêu. Ảnh: Nhân Phạm.
'Chia tay bạn trai vì gia đình người yêu không ủng hộ'

- Tính cách hơi điên ấy ảnh hưởng đến tình yêu của chị thế nào?

- Hiện tôi không muốn yêu. Hình như làm nhiều quá, tôi không có thời gian để yêu nữa. Tôi mới chia tay mối tình đẹp khiến mọi người nghĩ đó là do sự tác động của danh tiếng.

Khi yêu ai, tôi không đặt nặng chuyện danh tiếng, tiền bạc, chỉ là đến thời điểm hai đứa không còn tìm thấy sự đồng cảm. Không những thế, gia đình bạn ấy không thích nghề của tôi nên xác định dừng lại sớm sẽ tốt hơn.

Cuộc chia tay nào cũng buồn nhưng tôi không suy sụp. Mọi nỗi buồn đã được công việc khỏa lấp. Tôi mê công việc hơn tình yêu.

- Nhưng phụ nữ đến tuổi cũng phải lấy chồng sinh con chứ?

- Số tôi không có mối tình đẹp, lãng mạn đâu mà kiểu tình cờ đụng độ, quen và cưới thôi. Tôi tin vào duyên số. Khi nào duyên tới thì mình chọn.

Tôi là người rất cảm xúc nên chỉ cần người đó đem lại cho tôi cảm giác yêu thương thì tôi đồng ý, chứ không phân biệt giàu nghèo, tuổi tác.

Tác giả bài viết: Bích Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP