Xã hội

Nam thanh niên mất tích 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng

Nhóm bạn lạc Kiện từ trưa 12/5 khi anh đi trước chừng vài phút, đoạn ngã ba Tà Hoàng, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Theo Trần Cao Thành, bạn của Kiện, ngày 11/5 Thi An Kiện leo núi Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) cùng nhóm, tổng cộng 7 người. Lúc dừng chân nghỉ ngơi trên đồi, phía trước là có ngã ba nhỏ thì Kiện bị lạc. Đúng lịch trình tối 12/5 là kết thúc chuyến trekking và sáng chủ nhật Kiện sẽ về lại TP HCM nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích. Thành và những người bạn, người thân của Kiện đã nhờ các porter, công an, kiểm lâm địa phương tham gia tìm kiếm.

Kiện, 24 tuổi, mất tích 3 ngày ở cung Tà Năng - Phan Dũng. Ảnh: Trần Cao Thành.

Anh Hoàng Minh, porter của Trekking Travel, là một trong những người hỗ trợ tìm kiếm. Anh Minh cho biết nhận tin Kiện bị lạc từ trưa 12/5. Theo nhóm bạn đi cùng Kiện kể lại, Kiện đi trước nhóm 5 phút và rẽ vào một con đường ở ngã ba phía trước. Nhóm bạn đi tiếp theo sau khi qua ngã ba chừng 10-15 phút thì không thấy Kiện đâu. Nhóm sau đó chia thành 2, một ở lại chờ, một đi tiếp nhờ người dân hỗ trợ.

Hiện một số nhóm tham gia tìm kiếm đã đưa ra giả thiết về vị trí Kiện lạc: Một là hướng về thác Yavly (Phan Dũng) cách điểm cắm trại qua đêm 2 km. Hai là lạc về hướng Phan Dũng từ đồi cỏ cuối cùng.

Một số người am hiểu cung Tà Năng - Phan Dũng đã hỗ trợ xác định vị trí lạc dựa trên kinh nghiệm. Hiện bạn bè của Kiện còn nhờ đến các đội flycam tham gia cùng. Ảnh: Trung Quang Đinh.

Sau khi thu thập thông tin từ nhóm của Kiện, anh Minh khoanh vùng tìm kiếm: Ngã ba Tà Hoàng. Hiện nhóm của anh Minh có khoảng 15 người đã chia thành các tốp nhỏ, tỏa đi các ngả. Ngoài ra anh Minh cho biết lực lượng kiểm lâm, công an ở phía Phan Dũng cũng đã có mặt.

"Các đường mòn từ ngã ba trên đều dẫn về làng. Khu vực này hiện có mưa nhỏ nên nếu bạn ấy bị lạc sẽ không phải quá lo về nguồn nước. Tình huống xấu nhất là Kiện bị ngã, trượt chân", anh Minh chia sẻ. Người trong nhóm cũng cho biết Kiện, 24 tuổi, từng có kinh nghiệm trekking núi Chứa Chan, Bà Đen và khi bị lạc có dự trữ một chút nước, đồ ăn. Do đó, nhóm anh Hoàng sẽ tích cực tìm kiếm bởi "vẫn còn hy vọng".

Tà Năng - Phan Dũng được mệnh danh là cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, một số tai nạn đã xảy ra ở đây. Tháng 10/2017, một bạn nữ bị nước lũ cuốn trôi khi trekking cung này. Cô gặp nạn khi đang cùng nhóm băng qua con suối gần thác Yavly Phan Dũng. Sau gần một ngày, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP