Trong tỉnh

Nam thanh niên “lọt” vào sân bay Vinh có dấu hiệu sử dụng cần sa?

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên 21 tuổi “lọt” qua hàng loạt cửa an ninh để lên cầu thang máy bay Vietnam Airlines ở Cảng hàng không quốc tế Vinh xảy ra ngày 3/3/2018, chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu cụ thể sự việc.

Cảng hàng không quốc tế Vinh nơi xảy ra sự việc

Nam thanh niên lọt vào sân bay Vinh tên là L.N.Tài (SN 1997), trú tại phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An), là sinh viên năm thứ 2 của một trường ĐH trên địa bàn Nghệ An.

Được biết, 17h ngày 4/3/2018, Tài được người nhà đưa vào nhập viện tại bệnh viện tâm thần Nghệ An. Theo đội ngũ y bác sỹ phòng trực tiếp nhận bệnh nhân thì Tài nhập viện trong tình trạng sức khỏe: “Rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng nhiều loại ma túy và các chất tác động tâm thần khác”.

Trao đổi với chúng tôi, một bác sỹ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Tài cho biết: Theo bệnh nhân kể thì trước đây có một lần đi chơi sinh nhật bạn thì Tài có sử dụng cỏ (một dạng cần sa). Gần đây, bệnh nhân có dấu hiệu, biểu hiện hoang tưởng tự cao, lẩm bẩm một mình, nói không chính xác…. Với một số biểu hiện như trên thì cho thấy đây là hậu quả của việc sử dụng cần sa, khoảng dịp Tết đến giờ.

Tháng 10/2017, Tài cũng đã được người nhà đưa đến điều trị tại đây. Tuy nhiên do sợ tai tiếng nên gia đình đã xin cho cháu Tài được điều trị ngoại trú.

Trước đó, trưa ngày 3/3/2018 tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, máy bay của Vietnam Airlines số hiệu VN1265 có lịch bay từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác đón khách thì tiếp viên phát hiện một nam thanh niên đang đi bộ đến cầu thang di động để chuẩn bị lên máy bay. Tuy nhiên, tiếp viên chuyến bay đã kiểm tra thủ tục thì nam thanh niên này không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay.

Ngay lúc này, tiếp viên trưởng chuyến bay nhanh chóng đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. Trước sự cố trên, chuyến bay VN1265 có lịch bay từ Vinh - TP.HCM đã phải dừng lại khoảng 30 phút mới cất cánh.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP