Xã hội

Nam thanh niên giúp sản phụ đẻ rơi bên đường giữa đêm

Trên đường tới bệnh viện, sản phụ Hằng đau dữ dội, sinh con bên lề đường. May mắn, chị được anh Nam nhiệt tình giúp đỡ.

Trong tâm trạng vui vẻ vì cả mẹ và bé gái bị đẻ rơi bên đường đều an toàn, anh Nguyễn Thành Nam (31 tuổi, ở Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng) chia sẻ câu chuyện đặc biệt vừa trải qua.

Theo lời kể của anh Nam, khoảng 2h30 ngày 28/4, đang di chuyển bằng ôtô về nhà, anh Nam cùng người em trai phát hiện bên lề đường (thuộc địa phận Phố Mới, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên) có hai người đang lúi húi quanh một phụ nữ nằm dưới đất, có máu chảy ở phần đùi. Anh Nam dừng xe trợ giúp.
Anh Nam để sản phụ nằm trên ghế sau của xe, nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện. Ảnh: NVCC.

Khi xuống xe anh thấy đứa trẻ vừa chào đời, dây rốn vẫn còn nguyên, sản phụ thì mệt lả, nằm trên nền vỉa hè. Mẹ chồng và chồng của sản phụ luống cuống, không biết phải đặt đứa trẻ ở đâu.

"Tôi đã có con nên có chút kinh nghiệm, vội quấn đứa trẻ trong tấm chăn họ mang theo, đặt bé lên bụng mẹ và cùng mọi người đỡ chị ấy lên ghế sau của xe tôi để tới viện", anh Nam kể.

Quãng đường từ vị trí sản phụ đẻ rơi đến viện khoảng 3 km, ít phút sau mẹ con sản phụ đã được các bác sĩ đón tay, chăm sóc.

“Suốt quãng đường di chuyển, sản phụ mệt và yếu, không nói câu nào, cháu bé cũng không khóc kể từ khi chào đời. Nhưng rất may, khi tới viện, cả mẹ và bé ấy đều đã an toàn nên tôi yên tâm ra về”, anh Nam chia sẻ.
Mẹ con chị Hằng may mắn nhận được sự giúp đỡ của tài xế tốt bụng. Ảnh: Tùng Chi.

Sản phụ trong câu chuyện là chị Bùi Thị Hằng (26 tuổi), trú tại xã Tân Dương, cách vị trí đẻ rơi khoảng 4 km. Theo chị, lúc nửa đêm, thấy có dấu hiệu sinh, hai vợ chồng chở nhau bằng xe máy đến bệnh viện. Mẹ ruột chị Hằng chạy một xe máy khác theo cùng.

Khi đến địa phận Phố Mới, chị Hằng đau bụng dữ dội, buộc phải dừng lại bên lề đường. Lúc này, chồng và mẹ ruột liên tục vẫy các ôtô đi đường cầu cứu nhưng không nhận được sự giúp đỡ.

“Có một người đàn ông đi xe máy thấy thế cũng dừng lại, cùng chúng tôi vẫy ôtô nhờ giúp đỡ nhưng không được. Sau đó bác này phóng xe máy đi tìm người giúp. Ông ấy vừa rời đi thì xe của anh Nam dừng lại giúp”, sản phụ Hằng nhớ lại.

Anh Nam trở lại viện thăm mẹ con sản phụ Hằng. Ảnh:Tùng Chi

Một chi tiết thú vị khác, sau khi đưa mẹ con sản phụ vào viện, anh Nam cùng người em ghé một quán trà đêm gần đó để uống nước. "Tình cờ, chúng tôi gặp ngay người đàn ông khi nãy trong quán. Anh ấy kể chuyện với mọi người, rằng vừa gặp ca đẻ rơi, vẫy mỏi tay chẳng xe nào dừng, đi tìm được xe giúp chở vào viện thì họ lại được đưa đi rồi. Tôi xác nhận với anh ấy rằng chính xe tôi đã chở chị ấy vào viện. Chúng tôi phá lên cười vui vẻ vì xa lạ mà lại thành quen bởi cái duyên cùng giúp một người”, anh Nam cho biết.

Anh Nguyễn Thành Nam hiện là quản lý của một quán cà phê trên địa bàn xã Thủy Nguyên, Hải Phòng, đã có vợ và hai con.

Sáng 28/4, anh Nam đã trở lại viện thăm sản phụ Hằng. Tại đây, mọi người vui vẻ trò chuyện bởi sức khỏe sản phụ và em bé đều tốt. Bé gái mới sinh nặng 3,3 kg. Chị Hằng chia sẻ, đây là lần sinh thứ 3 của chị, do chủ quan nên dẫn đến tình huống đẻ rơi ngoài lề đường hy hữu này.

Tác giả bài viết: Tùng Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP