Xã hội

Nam thanh niên đuối nước tử vong sau khi cứu 2 nữ sinh vào bờ

Sau khi đưa nạn nhân vào bờ an toàn, Khiêm tiếp tục bơi ra sông cứu người thì bị dòng nước cuốn.

Ngày 8/8, hai nữ sinh trường ĐH Cửu Long (Vĩnh Long) kể lại câu chuyện về nam sinh viên cùng trường, do cứu người bị nước cuốn tử vong.

Hai nữ sinh tên Ngân (21 tuổi) và Huỳnh (19 tuổi) đều xác nhận được Trần Thiện Khiêm (21 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cứu, đưa vào bờ an toàn vào chiều 4/8. Nam thanh niên này tiếp tục bơi ra cứu người khác gặp nạn, đuối nước, tử vong.

Ngân kể lại, chiều 4 ngày trước cùng nhóm bạn khoảng 10 người sang xã cù lao An Bình chơi. Nhóm sinh viên này được bạn dùng xuồng đưa ra bãi bồi ở xã Đồng Phú bắt chem chép và tắm sông.

Huỳnh (trái) và Ngân kể lại sự việc. Ảnh: M.A.

Cả nhóm đang tắm sông, vui đùa thì bất ngờ mực nước dâng cao, dòng chảy mạnh. Nhiều người trong nhóm sinh viên bị hụt chân, chới với dưới dòng nước.

Ngân và Huỳnh bị hụt chân nên được Khiêm dìu, đưa vào bờ an toàn. Lúc này, ngoài dòng sông, Phan Vũ Lợi (20 tuổi) đi cùng nhóm sinh viên cũng đang hụt chân dưới nước và bị đẩy ra xa.

Khiêm liền vội vàng bơi ra cứu bạn thì bị gặp nạn. “Anh Khiêm đã bơi ngược ra cứu anh Lợi. Chắc do mệt và bơi ngược dòng chảy quá mạnh cả hai anh bị dòng nước nhấn chìm”, Huỳnh kể lại.

Khi đó, nhóm sinh viên kêu cứu một người dân lấy chạy ghe ra sông, vớt được 2 nạn nhân vào bờ và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo cả hai đã tử vong.

Bãi bồi nên nhóm sinh viên chơi đùa, lúc chưa xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: NVCC.

“Lúc đó không có anh Khiêm thì chắc giờ em không còn ngồi đây”, Ngân lau nước mắt. Theo gia đình, Khiêm là con trai duy nhất trong 4 anh chị em. Nam sinh đang học năm cuối ngành công nghệ sinh.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã đến thăm hỏi và động viên gia đình. Theo ông Lê Thanh Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý công tác sinh viên, nhà trường đang làm tờ trình, đề nghị xét danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” Khiêm.

Bãi bồi Đồng Phú (khoanh đỏ), nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cứu bạn ,nam sinh ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP