Trong nước

Nam thanh niên đu lan can, nhảy cầu Bến Thủy 1

Nam thanh niên đu mình trên lan can cầu Bến Thủy 1, rồi từ từ buông tay và rơi xuống dòng sông Lam trong sự can ngăn của mọi người.

Chiều 19/7, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa cứu sống một thanh niên nghi nhảy cầu Bến Thủy 1 để tự tử.

Người thanh niên nhảy cầu (người cởi trần) được các chiến sĩ Cảnh sát đường thủy cứu sống chiều nay. Ảnh: Thảo Nguyên

Theo đó, vào khoảng 16h30 phút chiều 19/7, Phòng Cảnh sát đường thủy nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực cầu Bến Thủy 1 xuất hiện một thanh niên có biểu hiện “ngáo đá” đang có ý định nhảy cầu tự tử.

Ngay lập tức, tổ công tác Cảnh sát đường thủy dùng ca nô chuyên dụng tiếp cận hiện trường. Khi tổ công tác vừa đến chân cầu Bến Thủy 1 thì phát hiện một nam thanh niên đang đu người trên lan can cầu.

Mặc dù đã được các chiến sĩ cảnh sát thuyết phục, tuyên truyền nhưng nam thanh niên này đều bỏ ngoài tai, sau đó từ từ thả người rơi xuống sông Lam.

Nhờ có mặt kịp thời nên tổ công tác Cảnh sát đường thủy Nghệ An đã triển khai các phương án cứu hộ thành công. Danh tính thanh niên nhảy cầu sau đó được xác định là Nguyễn Văn Truyền (SN 1994), trú tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện Phòng Cảnh sát đường thủy đã bàn giao anh Truyền cho gia đình.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP