Trong tỉnh

Nam thanh niên cướp 4 thẻ cào điện thoại để 'nướng' vào game

Do nghiện game, Cao Xuân Hoàng, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An đã mua 4 thẻ cào điện thoại nhưng không trả tiền mà lên xe máy bỏ chạy.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Cao Xuân Hoàng.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên mua thẻ cào điện thoại nhưng không trả tiền rồi bỏ chạy, chiều 17/9, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Cao Xuân Hoàng di lý về cơ quan điều tra.

Theo đó, khoảng 17h45 ngày 15/9, tại cửa hàng của ông L.Q.H. (đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh) có một nam thanh niên vào mua 4 thẻ nạp tiền điện thoại, mỗi thẻ mệnh giá 500.000 đồng.

Sau khi cầm thẻ điện thoại trên tay, nam thanh niên này đã “câu giờ” bằng cách giả trả tiền bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Lợi dụng chủ cửa hàng lơ là, đối tượng cầm thẻ điện thoại bỏ chạy, lên xe máy tẩu thoát.

Nam thanh niên vào mua 4 thẻ cào điện thoại mệnh giá 500.000 đồng sau đó bỏ chạy. Ảnh cắt từ clip

Nam thanh niên bỏ đi khi chưa thanh toán số tiền 2 triệu đồng. Ảnh cắt từ clip

Nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh đã vào cuộc điều tra, truy tìm nam thanh niên nói trên. Đến 13h chiều 17/9, lực lượng chức năng đã truy bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh.

Đối tượng là Cao Xuân Hoàng sinh năm 1990, trú tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận do nghiện game nên đã cướp thẻ điện thoại để nạp game. Được biết, Hoàng là đối tượng có tiền án tiền sự, vừa mãn hạn tù về tội "Cướp giật tài sản" chưa lâu.

Trước đó, trên mạng xã hội có chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên vào cửa hàng tạp hóa mua thẻ cào điện thoại nhưng không trả tiền mà cầm lấy bỏ chạy.

Sau khi clip được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số người dân bày tỏ sự bức xúc đối với hành động của nam thanh niên.

Một số tài khoản Facebook phân tích, hành vi mua thẻ cào trị giá 2 triệu đồng nhưng không trả tiền mà bỏ chạy của thanh niên đủ cấu thành tội "Cướp tài sản" và khuyên người này sớm quay lại trả tiền cho ông cụ để được pháp luật khoan hồng.

Hiện, Công an thành phố Vinh đang tạm giữ hình sự đối tượng Cao Xuân Hoàng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP