Xã hội

Nam thanh niên bị xích cổ, quỳ giữa đường vì...ném đá xe khách?

Nam thanh niên bị xích cổ, quỳ giữa đường và liên tục xin tha vì hành vi ném đá xe khách.

Nam thanh niên bị xích cổ, truy hỏi về hành vi ném đá xe khách

Ngày 1/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video livestream về việc nam thanh niên bị xích cổ, quỳ giữa đường và bị tra hỏi về hành vi ném đá xe khách gây chú ý dư luận.

Theo đó, những người xích cổ nam thanh niên và truy vấn được cho là lái, phụ xe của một nhà xe khách bị ném đá khi bắt quả tang được các đối tượng. Trong đêm, nam thanh niên mặc áo xanh bị xích cổ và có một người luôn cầm dây để giữ. Do bị "hỏi cung" về hành vi ném đá, nam thanh niên cho biết sinh ngày 20/5/2000 và thừa nhận điều khiển xe máy BKS 26B2 - 196.09 do "Đức Chính" thuê hành động.

Khi bị hỏi "có nghiện không?", nam thanh niên quả quyết "không" và cho biết nhận tiền để đi hát, thậm chí, nam thanh niên còn liên tục nói: "Em nói thật, không đùa anh đâu".

Video nam thanh niên bị xích cổ, bắt quỳ giữa đường vì được cho là ném đá xe khách

Một người trong đoạn video cho biết, nam thanh niên cùng một đối tượng khác chạy xe máy rồi ném đá xe khách Điện Biên. Sau khi phát hiện, người này đã đuổi theo và chỉ vồ được lái xe, còn đối tượng ngồi sau xe máy đã chạy thoát.

Tài khoản Nam Nguyễn tỏ ra bức xúc: "Những kẻ giết người không cần dao, chỉ cần đá. Không chỉ lái, phụ xe mà còn bao nhiêu hành khách vô tội ngồi trên xe sẽ trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của những kẻ thiếu nhận thức và ganh đua, cạnh tranh không lành mạnh. Nếu đá bị ném trúng vào cửa kính, lái xe loạng choạng thì TNGT chết người là điều dễ thấy".

Tài khoản Phạm Thị Bình còn nổi giận: "Sao không đánh nó cho lòi cái ngu dốt ra".

Tuy nhiên, cũng nhiều người tỏ ra không hài lòng với cách hành xử của những người xích cổ và truy vấn đối tượng. Tài khoản Xuân Lê bình luận: "Nhìn tội quá, nếu vi phạm thì các bác đưa vào đồn công an xử lý, xích cổ, bắt quỳ như vậy không hợp lý lắm".

Tình trạng ném đá xe khách đang diễn ra phức tạp và thường xuyên trên nhiều cung đường trên cả nước và gây hậu quả chết người, thiệt hại về tài sản cho các nhà xe.

Tài xế Nguyễn Thái Vinh (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 22h đêm 11/4, khi anh đang điều khiển xe ô tô trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến đoạn qua Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội bỗng thấy kính xe bị một vật ném thẳng vào với tốc độ lớn, khiến kính trước xe ở vị trí ngay trước mặt anh bị rạn vỡ. Rất may, kính xe chưa bị thủng, nếu không viên đá sẽ bay thẳng vào trong xe ở vị trí người điều khiển ngồi thì rất nguy hiểm.

“Cùng thời điểm này có 4 xe bị ném đá gồm 1 xe tải, 1 xe Ford ranger, 1 xe Hyundai, 1 xe taxi Morning. Do có việc bận nên tôi chạy về trước, các tài xế xe còn lại ở lại gọi công an”, anh Vinh cho hay.

Trước đó, tối 26/3/2017, tại cầu vượt gần nút giao Yên Bình (Thị xã Phổ Yên, TP Thái Nguyên), trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, một xe ô tô chở hai vợ chồng và con nhỏ đang chạy với tốc độ khoảng 80km/h bất ngờ thấy một tiếng rầm lớn vang lên. Tài xế giật mình phanh xe lại thấy viên gạch lớn văng sang bên ghế phụ. Kính phía trước lái vỡ mảng lớn.

Vào khoảng 8h30 ngày 20/4, xe khách do anh Lê Bật Thuận (33 tuổi) điều khiển chạy trên cao tốc hướng Hà Nội đi Bắc Giang. Khi xe qua xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng), khoảng 5 người ném đá vỡ kính khiến nhiều hành khách bị thương, trong đó ba người nhập viện cấp cứu.

Theo chủ phương tiện, trên xe có hơn 20 hành khách. Nhóm thanh niên sau khi ném lần một còn chạy xe máy đã che biển kiểm soát đuổi theo khoảng một km và tiếp tục hành động. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện có 5 điểm vỡ kính.

Tác giả: Hữu Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: xích cổ ,ném đá ,xe khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP