Giáo dục

Nam sinh xứ Nghệ hát 'Rung chuông vàng' đạt hơn 300 điểm nhất Olympia

Cuộc thi tuần 2 Tháng 2 Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 không chỉ gây chú ý về tên đặc biệt và biệt danh "Ma nữ" có phần nguy hiểm của thí sinh tham gia, còn được giới thiệu là có thí sinh vừa hát cực hay vừa thi đấu cực giỏi, lại thêm mấy đối thủ "tẩm ngầm tầm ngầm đấm chết voi".

Vòng nguyệt quế cuối cùng được trao cho nam sinh có giọng hát hay và đạt điểm số hơn 300.

Vòng nguyệt quế cuối cùng được trao cho nam sinh có giọng hát hay và đạt điểm số hơn 300

Cuộc thi tuần 2 Tháng 2 Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 (phát sóng chiều 21/10) có 4 thí sinh: Mai Nữ Song Ngân (THPT Hùng Vương, Bình Thuận), Nguyễn Hằng Thu (THPT Lương Phú, Thái Nguyên), Vũ Đình Minh (THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM) và Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Không chỉ gây chú ý về tên đặc biệt của thí sinh tham gia, cuộc thi tuần này còn được ban tổ chức giới thiệu là có thí sinh vừa hát cực hay vừa thi đấu cực giỏi, lại thêm mấy đối thủ "tẩm ngầm tầm ngầm đấm chết voi".

Là thí sinh đầu tiên thi Khởi động, Mai Nữ Song Ngân có biệt danh "Ma nữ" khởi đầu không thực sự xuất sắc chỉ đạt 40 điểm và có phần tiếc câu hỏi về tiếng Anh.

Nguyễn Hằng Thu bước vào phần thi của mình với kiểu chào rất đặc biệt khi chỉ giơ tay lên "chào". Cô ghi được 80 điểm.

Vũ Đình Minh cũng có điệu chào khá đặc biệt và chỉ khác Hằng Thu là có giơ tay vẫy. Theo cậu, khán giả đông quá không chào từng người được nên chào một lần. Kiểu chào của cậu khác với Thu vì Thu chỉ để tay không. Cậu ghi được 40 điểm.

Trần Thế Trung thay đổi không khí của cuộc thi khi tự tin hát bài "Rung chuông vàng" của Bức Tường. Cậu ghi được 90 điểm.

Bốn thí sinh trong cuộc thi tuần 2 tháng 2 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khoá của chương trình có 3 chữ. Ngay hàng ngang đầu tiên chưa công bố đáp án chính xác, Nguyễn Hằng Thu đã có tín hiệu trả lời từ khoá là "Huế" nhưng chưa chính xác.

Ba thí sinh còn lại tiếp tục có cơ hội ghi điểm trong phần thi này và Thế Trung là người có tín hiệu trả lời chính xác từ khoá "Gốm" sau hàng ngang gợi ý "Bát Tràng" được gợi mở. Cùng với từ khoá, hình ảnh chương trình mang đến là bức tường than đặc trưng của làng gốm Bát Tràng. Trung vươn lên dẫn đầu 150 điểm. Xếp thứ hai là Nguyễn Hằng Thu 80 điểm, Vũ Đình Minh được 60 điểm, Mai Nữ Song Ngân 50 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của hai thí sinh tốp sau của cuộc đua. Song Ngân ghi thêm được 110 điểm, Đình Minh ghi thêm 100 điểm. Kết thúc phần thi này, Thế Trung vẫn dẫn đầu với 230 điểm. Tiếp theo, Song Ngân và Đình Minh cùng 160 điểm. Hằng Thu được 130 điểm.

Trong phần thi Về Đích, Song Ngân tiếp tục giữ vững phong độ và ghi được 80 điểm. Thế Trung vẫn ổn định ghi thêm 75 điểm. Hằng Thu ghi thêm 20 điểm. ĐÌnh Minh bị trừ 10 điểm.

Kết thúc cuộc thi, Trần Thế Trung - nam sinh có phong độ thi ổn định đã xứng đáng giành được vòng nguyệt quế với tổng số điểm 305. Mai Nữ Song Ngân có biệt danh "Ma nữ" về nhì 240 điểm và hiện là thí sinh có điểm nhì cao nhất cho đến thời điểm cuộc thi tuần 2 tháng 2 quý I. Xếp thứ ba, Nguyễn Hằng Thu và Vũ Đình Minh cùng được 150 điểm.

Tác giả: TƯỜNG KHA

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP