Pháp luật

Nam sinh viên dùng clip 'nóng' tống tiền nữ sinh cấp 3

Sau khi dụ dỗ nữ sinh cấp 3 quay clip 'nóng' và hứa thưởng điện thoại Iphone 13, V.H.T.T. dùng clip này để đe dọa, tống tiền nạn nhân.

Ngày 21/6, Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết đã bắt được đối tượng V.H.T.T. (19 tuổi, trú huyện Châu Thành, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi dùng clip "nóng" tống tiền.

Theo đó, ngày 30/5/2022, trên trang mạng xã hội xuất hiện các bài đăng từ những tài khoản Facebook ảo với nội dung: “Xin info N.T.”; “Có ai hóng link N.T. không” (tên bị hại đã được thay đổi). Dưới phần bình luận là một số hình ảnh nóng rõ mặt của người bị hại (đang là nữ sinh cấp 3, là người dân tộc thiểu số). Những bài đăng này nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt bình luận và tương tác.

V.H.T.T. dùng clip "nóng" để đe dọa, tống tiền nạn nhân. (Ảnh: Công an huyện Ngọc Hồi)

Việc đối tượng liên tục đăng hình ảnh nóng khiến nữ sinh này hoang mang, hoảng sợ rơi vào trạng thái trầm cảm, nhốt mình trong phòng.

Sau đó, được sự động viên của bố mẹ, ngày 2/6, N.T. và mẹ đã đến trình báo Công an huyện Ngọc Hồi và kể lại toàn bộ sự việc.

Cụ thể vào năm 2021, N.T. có lên Facebook và thấy minigame tặng điện thoại Iphone nên đã nhắn tin hỏi cách thức để tham gia. Sau đó, N.T. được một đối tượng dụ dỗ quay video clip "nóng" để được tặng điện thoại Iphone 13.

Vì đang là học sinh, suy nghĩ vẫn còn non nớt, nghĩ rằng việc tự quay video cơ thể mình cũng không ảnh hưởng gì nên N.T. đã quay video nhạy cảm theo hướng dẫn và gửi cho đối tượng để nhận được điện thoại. Tuy nhiên sau đó đối tượng đã chặn mọi liên lạc.

Đến tháng 5/2022, N.T. liên tục bị đối tượng xấu dùng clip "nóng" để de dọa, uy hiếp tống tiền nhiều lần.

Đối tượng V.H.T.T. (Ảnh: Công an huyện Ngọc Hồi)

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Ngọc Hồi đã xác lập chuyên án truy xét. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định nghi phạm là V.H.T.T., hiện đang thuê trọ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Đến tối 15/6, V.H.T.T. bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Kiểm tra điện thoại của V.H.T.T., lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ dấu vết vật chứng gồm tài khoản Facebook tống tiền, tin nhắn tống tiền. Ngoài clip "nóng" của bị hại, còn nhiều clip "nóng" khác và nhiều nhóm trao đổi video nóng trên ứng dụng Telegram.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, V.H.T.T. bị áp giải về huyện Ngọc Hồi. Tại thời điểm bị bắt giữ, V.H.T.T. cực kỳ bất ngờ, lo lắng và hoảng loạn. V.H.T.T. vừa là tân sinh viên, hiện đang chuẩn bị nhập học vào tháng 8 tới.

Tác giả: HIỀN MAI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP