Giáo dục

Nam sinh trả lại 320 triệu đồng được thưởng 2 triệu đồng

Trường ĐH Điện lực đã trao thưởng cho nam sinh Vũ Huy Cảng, sinh viên lớp D8, khoa Công nghệ Cơ khí, chàng trai lái xe ôm đã trả lại 320 triệu đồng cho khách đi xe bỏ quên vào ngày 21-10.

Trong đêm gala “Chào tân sinh viên ĐH Điện lực 2017” tối 25-10, ngoài các hoạt động vinh danh thủ khoa đầu vào, tuyên dương những gương sinh viên học tập tốt, vượt khó, nhà trường đã trao phần thưởng cho nam sinh Vũ Huy Cảng, sinh viên lớp D8, khoa Công nghệ Cơ khí, chàng trai lái xe ôm đã trả lại 320 triệu đồng cho khách đi xe bỏ quên vào ngày 21-10.

TS Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực tặng Bằng khen và trao thưởng 2 triệu đồng cho sinh viên Vũ Huy Cảng, ảnh Đình Tuệ.

Tại buổi lễ, TS Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐH Điện Lực - trao tặng bằng khen và thưởng 2 triệu động cho Huy Cảng. TS Huy Hoàng cho biết việc làm của Hữu Cảng là bông hoa đẹp tô thắm thêm cho rừng hoa việc tốt mà thế hệ trẻ cần noi theo. Đồng thời bày tỏ hy vọng Cảng sẽ phát huy tinh thần người tốt việc tốt để có những kết quả học tập, làm việc thật thuận lợi sau này.

Cũng tại buổi lễ, ông Vũ Văn Hải - Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội cũng tặng bằng khen “Đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất” cho Vũ Huy Cảng. Hội Sinh viên TP Hà Nội mong muốn việc làm tử tế của sinh viên này sẽ được nhân rộng, trở thành tấm gương đẹp trong sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung.

Tác giả: H.Thanh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP