Giáo dục

Nam sinh 'tiết kiệm nụ cười' phá dớp về ba giành vòng nguyệt quế Olympia

Cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã tìm ra chủ nhân vòng nguyệt quế là nam sinh Lê Văn Chiến (TPT Yên Khánh A, Ninh Bình) với số điểm 280. Với chiến thắng này, nam sinh "tiết kiệm nụ cười" Lê Văn Chiến đã phá dớp luôn về ba tại các cuộc thi.

Lê Văn Chiến (TPT Yên Khánh A, Ninh Bình) giành vòng nguyệt quế với số điểm 280

Cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 (phát sóng chiều 19/5) có bốn nhà leo núi tranh tài: Lê Vương Khánh (THPT Nhân Chính, Hà Nội), Nguyễn Trần Khánh Hiền (THPT Lê Trung Kiên, Phú Yên), Huỳnh Thị Nhật Thương (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) và Lê Văn Chiến (TPT Yên Khánh A, Ninh Bình).

Cuộc thi tuần này, "bốn nhà leo núi" có phần thi khởi động ấn tượng với số điểm khá cao và không phải sử dụng hết 60 giây cho 12 câu hỏi. Hai thí sinh đầu tiên Vương Khánh được 90 điểm, Khánh Hiền 60 điểm. Nhật Thương và Văn Chiến cùng được 110 điểm, suýt soát chạm ngưỡng tuyệt đối.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khoá gồm 14 chữ cái. Hàng ngang đầu có đáp án "xe" đã được cả bốn nhà leo núi trả lời chính xác. Nhưng đến câu thứ hai liên quan đến vai diễn của NSND Tự Long trong chương trình Táo quân Tết Kỷ Hợi thì chỉ có Khánh Hiền và Nhật Thương ghi được điểm với đáp án "Táo giao thông".

Ngay sau đó, Văn Chiến đã có tín hiệu trả lời từ khoá Chướng ngại vật và đưa ra đáp án "Đường Hồ Chí Minh". "Chỉ liều lĩnh mới giúp ta chiến thắng. Đáp án xuất hiện trong đầu và bấm chuông luôn", cậu nói. Đáp án "Đường Hồ Chí Minh" đã đưa Văn Chiến vươn lên vị trí dẫn đầu với 180 điểm. Tiếp đến Nhật Thương 130 điểm, Vương Khánh 100 điểm, Khánh Hiền 80 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc, Khánh Hiền đã có sự bứt phá ngoạn mục khi đạt số điểm 140. Văn Chiến được 60 điểm. Nhật Thương 40 điểm. Vương Khánh 30 điểm.

Sau phần thi Về đích, "nhà leo núi" Lê Văn Chiến (TPT Yên Khánh A, Ninh Bình) đã giành chiến thắng với số điểm 280. Về nhì là Nguyễn Trần Khánh Hiền (THPT Lê Trung Kiên, Phú Yên) được 240. Tiếp đến, Lê Vương Khánh (THPT Nhân Chính, Hà Nội) 180 điểm; Huỳnh Thị Nhật Thương (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) được 160 điểm.

Tác giả: TƯỜNG KHA

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP