Thế giới

Nam sinh suýt mất mạng vì nặn mụn

Một nam sinh ở Wales đã phải giành giật sự sống với tử thần sau một hành động tưởng chừng vô hại, đó là nặn mụn.

Theo Daily Mail, khi đang xem tivi, Geraint Mullins ở New Port, xứ Wales (Anh), phát hiện một nốt mụn ở vùng cổ và đã nặn nó ra như vẫn thường làm. Sau đó, cậu phải đi khám vì có dấu hiệu bị áp-xe. Bác sĩ cho biết nhịp tim của Geraint Mullins rất nhanh và lập tức chẩn đoán cậu bị nhiễm trùng máu.

Geraint được đưa đến Khoa Cấp cứu thuộc Bệnh viện Hoàng gia xứ Wales và phải trải qua hai cuộc phẫu thuật để rút mủ trong ổ áp-xe, truyền máu hai lần.

Geraint tại bệnh viện Hoàng gia xứ Wales.

Nhiễm trùng máu được coi là căn bệnh giết người thầm lặng. Đây là tình trạng phản ứng thái quá của hệ miễn dịch. Khi cơ thể nhiễm trùng hay bị thương, hệ miễn dịch không chống lại sự viêm nhiễm. Thay vào đó, nó sinh ra một phản ứng miễn dịch quá dữ dội và tấn công chính các cơ quan nội tạng.

Geraint nói cậu không biết nhiễm trùng máu là gì và không biết tình trạng của mình nặng đến thế. Cậu tưởng mình chỉ bị cảm lạnh hoặc cúm. "Không ngờ một hành động nhỏ lại để lại hậu quả nghiêm trọng đến thế," Geraint nói.

Bố của Geraint là một nhân viên y tế. Chính ông đã theo xe cấp cứu đưa con mình đến bệnh viện. "Chắc bố tôi chẳng thể ngờ là sẽ phải điều trị cho chính con trai mình," Geraint chia sẻ.

Bà Katy Clabon, mẹ của Geraint nói "Đó là thời điểm rất khó khăn. Chúng tôi suýt đã mất thằng bé".

Sau ba tuần nằm viện, Geraint đã bình phục hoàn toàn và dự định học lại lớp 12 vì đã nghỉ học quá lâu. Cậu nói muốn theo học ngành y để trở thành bác sĩ trị liệu và giúp đỡ mọi người. "Các nhân viên y tế chăm sóc tôi rất chu đáo. Tôi nằm ở khoa Nhi, và họ luôn sẵn sàng nghe tôi nói", bệnh nhân này chia sẻ.

Geraint cảm thấy may mắn vì vẫn còn sống sót bởi căn bệnh nhiễm trùng máu cướp đi hàng nghìn sinh mạng mỗi năm.



Tác giả: Thanh Tuyền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: suýt mất mạng ,nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP