Trong tỉnh

Nam sinh sinh lớp 5 dũng cảm cứu em nhỏ mẫu giáo bị đuối nước

Nghe tiếng hô hoán của các bạn nhỏ trên bờ, Dũng nhanh chóng bơi ra vật lộn với dòng nước để cứu em nhỏ thoát chết đưa vào bờ an toàn.

Chiều 8/5, trong lúc cùng các bạn tắm trên dòng sông Hoàng Mai đoạn qua phường Quỳnh Dị, em Nguyễn Quang Dũng - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai nghe tiếng kêu cứu của các bạn nhỏ trên bờ.

Nhìn ra xa, Dũng thấy một em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Lúc đấy trên bờ còn có một số bạn khác nhưng không ai biết bơi nên chỉ biết đứng hò hét. Dũng nhanh chóng lao xuống dòng nước để cứu người.

Vóc dáng nhỏ bé nên phải vật lộn với dòng nước một lúc Dũng mới đưa được em nhỏ vào bờ. Lúc đấy, bé đã sủi bọt mép, tím tái. Nghe tiếng kêu cứu, một người dân gần hiện trường chạy tới, sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Em Nguyễn Quang Dũng- người dũng cảm cứu em nhỏ bị đuối nước

Điều dưỡng bệnh viện cho biết, bệnh nhi được đưa tới lúc 17h18 phút trong tình trạng môi tím tái, khó thở, bụng căng cứng. Các bác sĩ đã tiến hành hút dịch và các biện pháp cấp cứu. Hiện bé đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi, điều trị.

Được biết, em bé vừa được cứu sống là Nguyễn Đức Minh, 5 tuổi, con anh Nguyễn Văn Nghĩa và chị Văn Thị Hương, trú khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị.

Sức khỏe em Nguyễn Đức Minh hiện đã ổn định nhưng chưa hết hoảng sợ

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hồ Thị Cử - mẹ của em Dũng cho biết: chiều 8/5 thấy Dũng đi chơi về muộn, mệt mỏi và bỏ lên giường đi nằm, chị có hỏi thì em chỉ nói có bạn bị đuối nước. Mãi đến tối, nghe hàng xóm qua kể chuyện chị mới biết con trai mình vừa cứu người. Dũng là con út của anh Nguyễn Quang Thiên và chị Hồ Thị Cử, trú khối Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai.

Sông Mai Giang - Thị xã Hoàng Mai - Một trong những con sông lớn chảy qua các xã Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh, Quỳnh Thiện, Quỳnh Dị . Ảnh Goole Maps

Tác giả: Thanh Thủy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP