Trong tỉnh

Nam sinh nổ súng trúng cậu: Người đầu tiên lên hiện trường thấy gì?

Nghe tiếng súng, mọi người chạy lên thì phát hiện một em nằm trên võng đã tử vong do trúng đạn bằng chì, còn một em thì bị thương do dùng dao tự sát.

Những ngày qua, sự việc nam sinh nghịch súng bắn người tử vong rồi dùng dao tự tử đã khiến cho vùng quê nghèo xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An chấn động. Vùng đất chỉ toàn đồi núi, dân cư thưa thớt, phần lớn là đồng bào dân tộc Thái nhưng đâu đâu cũng thấy mọi người bàn tán xôn xao về sự việc khủng khiếp này.

Bởi đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc chấn động như thế này. Điều đặc biệt hơn, em học sinh dùng súng bắn Vi Văn H. lại là người cháu của nạn nhân Lô Văn M..

“Ngày hôm qua, tổ chức đám tang cho cháu M., người dân đến đưa tang đông lắm. Cũng tội, gia đình vốn đã nghèo rồi, mẹ thì mất sớm, một mình bố lao động nuôi gia đình. Thấy ông ấy ngất lên ngất xuống ai cũng xót xa”, một người dân cho hay.

Theo ông Vi Văn Hòa, người trực tiếp lên núi đưa thi thể cháu H. về kể lại, sáng 8/8, mọi người bất ngờ nghe tiếng súng nổ tại khu vực đất của Tổng đội TNXP6 (thuộc địa bàn xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Lúc đầu ai cũng nghĩ là có người đang đi săn nên không để ý, cho đến khi thấy 2 cháu bé chạy về la hét kêu cứu.

“Lúc đó các cháu đang hốt hoảng nên không nói rõ, chỉ bảo thằng H. bắn chết M. rồi. Chúng tôi có hiểu gì đâu nhưng nghe vậy thì vẫn kéo nhau lên vị trí tiếng súng xem. Khi mọi người lên hiện trường thì cháu M. nằm ở võng, trên thân thể có 2 viên đạn bằng chì, còn cháu H. thì bị thương nặng vì tự lấy dao tự sát với 3 nhát trên cơ thể”, ông Hòa kể.

Tại hiện trường, người dân phát hiện 1 khẩu súng và 1 con dao nghi là hung khí gây ra vết thương cho 2 cháu, ngoài ra còn bát mỳ tôm đang ăn dở. Ngay sau đó, mọi người đưa cháu H. đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để tiến hành cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan chức năng của 2 địa phương cũng có mặt để khám nghiệm hiện trường, sau đó thi thể em M. được bàn giao cho người thân để đưa về mai táng. “Cũng chưa rõ nguyên nhân vụ việc, nhưng dựa vào các dấu vết thì chắc là cháu H. thấy súng đưa ra nghịch, không biết súng còn đạn nên chẳng may bắn trúng cháu M.. Đây là tai nạn chẳng ai mong muốn cả”, ông Hòa cho biết thêm.

Hiện trường xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc, thông tin từ trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, đơn vị tiếp nhận Vi Văn H. vào hơn 10h ngày 8/8, trong tình trạng bị thương ở cổ, máu ra nhiều. Khai thác từ gia đình, H. bị thương là do dùng dao tự vẫn.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cứu sống bệnh nhân. Do vết thương nặng, trung tâm đã quyết định chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục chữa trị. Hiện, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu.

Trước đó, như tin đã đưa, vào sáng 8/8, Lô Văn M., Vi Văn H., cùng một số người bạn dẫn bò lên khu đất Tổng đội TNXP6 để chăn thả. Gần 10h cùng ngày, nhóm trẻ vào một căn nhà cũ để nấu mì ăn. Lúc này, H. phát hiện một khẩu súng tại khu vực căn nhà nên đã cầm lên sau đó gọi nhóm bạn lại để cùng xem xét.

H. cầm khẩu súng quan sát rồi bóp cò thì bất ngờ súng nổ, viên đạn từ khẩu súng găm trúng vào người M. khiến nạn nhân gục ngã. Thấy vậy, nhóm trẻ chạy về kêu cứu, còn H. tiến đến xem vết thương của M.. Do sợ hãi, H. đã dùng dao để tự sát nhưng may mắn được phát hiện kịp thời.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP