Trong tỉnh

Nam sinh lao mình xuống dòng Nậm Mô cuộn xiết cứu 2 người

Nước lũ trên dòng Nậm Mô đang cuộn xiết, nhưng vừa thấy hai người gặp nguy hiểm, nam sinh vội lao mình xuống cứu.

Tối ngày 3/9, trao đổi với phóng viên, ông La Pa Vin - Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ, Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, vào khoảng 14h ngày 3/9, phát hiện một người đang chới với dưới dòng nước lũ đục ngàu trên sông Nậm Mộ đoạn chảy qua địa bàn bản Bình Sơn 1 nên một nam sinh lớp 5 cố ra ứng cứu. Tuy nhiên do dòng nước chảy quá mạnh, nam sinh này còn nhỏ tuổi nên cũng bị kiệt sức.

Chính quyền địa phương thăm tặng quà cho em Lương Thế Mạnh (áo trắng) vì hành động dũng cảm.

Đúng thời điểm trên, em Lương Thế Mạnh (SN 2002, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Kỳ Sơn, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ) trên đường từ bản ra trường thì phát hiện sự việc. Không một phút chần chừ, nam sinh lao mình xuống dòng Nậm Mộ bơi về phía hai người đang chơi vơi. Sau khi trôi theo dòng nước khoảng 400m Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân bị dòng lũ cuốn trôi vào mép sông.

Theo ông Vin, thời điểm này trên bờ có rất nhiều người nhưng nạn nhân trôi quá nhanh nên chạy theo không kịp. Sau đó mọi người hỗ trợ Mạnh đưa 2 người lên bờ. Hai nạn nhân được em Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn.

Anh Quý, là người tàn tật trên địa bàn xã đi vớt củi trên sông Nậm Mộ thì bị dòng lũ cuốn trôi. Lúc đó em Kiều đứng trên bờ thấy vậy liền băng mình ra dòng nước để cứu, nhưng vì còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo nạn nhân vào bờ, Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi khoảng hơn 500 mét. Cả hai may mắn đã được em Lương Thế Mạnh cứu sống.

Sẽ bơm nước sông Đào làm nước máy bán cho dân TP Vinh

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP