Giáo dục

Nam sinh giải 3 Đường lên đỉnh Olympia từ chối du học, chọn khởi nghiệp trong nước

Chắc suất vào đại học nhưng thí sinh giải 3 Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 Nguyễn Việt Thái vẫn nỗ lực để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và nguyện vọng học đại học trong nước.

Nguyễn Viết Thái, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội là thí sinh đạt giải Ba Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 với tổng số điểm lên tới 165.

Trở về với thành tích ấn tượng và được nhiều người biết đến nhưng trước sự tò mò về việc Việt Thái sẽ lựa chọn du học ở quốc gia nào, nam sinh Hà Nội lại hoàn toàn gây bất ngờ.

Nguyễn Việt Thái giành giải ba tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 (Ảnh: NVCC)

Có mặt tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua ở điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Thái đánh giá: “Đề thi năm nay không quá khó nhưng các câu hỏi vẫn có sự phân hóa rõ ràng. Đối với môn Ngữ Văn, phương châm của em là không học tủ nên lúc làm bài thi nghị luận văn học khá thuận lợi”.

Với việc làm bài tốt thí sinh Đường lên đỉnh Olympia 2021 tự tin môn Toán đạt từ 8 đến 9 điểm, tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học đạt khoảng 26 điểm. Nam sinh cũng dự đoán phổ điểm năm nay có thể cao hơn năm trước vì các bạn đồng trang lứa đều ôn luyện rất kỹ và hoàn thành tốt bài thi.

Thí sinh chung kết Đường lên đỉnh Olympia đặt mục tiêu điểm xét tuyển đại học trên 26 điểm (Ảnh: Phương Anh)

Đặc biệt, với bước chạy đà thuận lợi tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2021 cùng với khả năng sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Đức, Nguyễn Việt Thái có cơ hội giành được học bổng du học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, thí sinh Đường lên đỉnh Olympia cho biết dự định của em là xét tuyển vào Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Giải thích về quyết định từ chối nhiều cơ hội du học để học tập tại một trường đại học Việt Nam, Việt Thái chia sẻ: “Có rất nhiều lý do để em chọn ở lại Việt Nam học đại học. Em nhận thấy môi trường học tập hay làm việc ở Việt Nam ngày càng trẻ trung, năng động, có tính cạnh tranh và phù hợp với ngành học mà em muốn theo đuổi. Bản thân em cảm nhận mình chưa đủ trưởng thành và tự lập để có thể sinh sống cũng như học tập một mình ở nước ngoài. Em nghĩ quyết định học đại học Việt Nam sẽ mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ không thua kém gì việc đi du học.”

Việt Thái dự định xét tuyển vào Học viện Ngoại giao Việt Nam thay vì đi du học (Ảnh: NVCC)

Việt Thái cũng cho rằng, việc học tập ở đâu không quan trọng bằng việc bản thân nỗ lực như thế nào để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Mới đây, Việt Thái đã nhận được kết quả thi IELTS với con số ấn tượng 8.0. Tuy nhiên, nam sinh chuyên Ngoại Ngữ vẫn mong muốn tiếp tục cải thiện khả năng ngoại ngữ và học thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Ngoài ra, Việt Thái còn đam mê công việc lập trình máy tính. Vì thế thí sinh Đường lên đỉnh Olympia tin rằng khả năng ngoại ngữ và kỹ năng lập trình, đồ họa của em sẽ giúp em phát triển tốt dù học tập ở Việt Nam hay bất cứ nơi đâu.

Ngoài thành tích nổi bật tại Đường lên đỉnh Olympia 2021, Nguyễn Việt Thái còn có thành tích học tập nổi bật với Giải Nhất cuộc thi "Giải toán qua mạng Internet" cấp trường năm học 2012-2013; Giải Ba Kỳ thi "Giải toán qua mạng Internet" cấp quận năm học 2012-2013; Giải Nhì môn toán trong cuộc thi giao lưu học sinh giỏi cấp trường năm học 2013-2014; Giải Khuyến khích kỳ thi "Olympic tiếng Anh trên Internet" cấp quận năm học 2017-2018; Giải Ba Tin học trẻ cấp Quận 2017-2018; Giải Nhì Tin học trẻ cấp Quận năm 2018-2019...

Với những thành tích đó Việt Thái tự tin vào con đường đại học với lựa chọn trong nước dù du học đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP