Giáo dục

Nam sinh đạt 10 điểm Văn: 'Em học giỏi không phải vì đọc ngôn tình'

Nam sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn duy nhất của cả nước đã bị giả mạo Facebook sau khi được quá nhiều người tìm kiếm.

Vừa qua, Trần Đình Duy (lớp 12/4 chuyên Anh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) là nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Đây cũng là điểm 10 Văn đầu tiên từ khi cuộc thi THPT quốc gia bắt đầu từ năm 2015 cho đến nay.

Các môn khác của Đình Duy trong khối D cũng đạt điểm cao là: Toán: 9; Tiếng Anh: 9,6.

Từ ngày 6/7, ngay sau khi thông tin điểm tra cứu của Đình Duy được chia sẻ chóng mặt, dân mạng đã tìm kiếm cái tên Trần Đình Duy.

Bị giả mạo, cung cấp thông tin sai

Trần Đình Duy (Facebook: Duy Trần) cho biết cậu đã bị một tài khoản Facebook giả mạo có tên Tran Dinh Duy chia sẻ thông tin sai sự thật cho một trang tin điện tử.

Trần Đình Duy - nam sinh lớp chuyên Anh đạt 10 Ngữ văn. Ảnh: NVCC.

Thông tin từ trang tin này viết tiểu thuyết ngôn tình mới chính là chất "xúc tác" cho những bài văn mượt mà của Duy. Mỗi ngày, Duy dành khoảng 2 tiếng để đọc các tác phẩm ngôn tình chính là bí quyết "lạ" để có thành tích ấn tượng trên.

Thông tin này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng. Thậm chí, còn có loạt ảnh chế Duy học giỏi văn nhờ tiểu thuyết ngôn tình. Duy cũng gặp một số rắc rối khi có những chia sẻ trái chiều về cách học kỳ lạ.

Nam sinh Quảng Nam kể lại: "Em thực sự rất bất ngờ và hoảng hốt khi biết có một bài viết đưa tin không chính xác. Tuy nhiên, may mắn khi ngay sau đó, em đã liên hệ được cùng người viết bài, người này thiện chí xin lỗi và gỡ bài gốc".

Chàng trai sinh năm 1999 chia sẻ bản thân cậu chưa chưa tiếp xúc với thể loại "ngôn tình" nhiều nên cũng không hiểu tại sao thông tin này lại được chia sẻ nhanh chóng. Thỉnh thoảng, Duy có đọc vài trích dẫn đặc sắc từ tiểu thuyết ngôn tình.

"Em cũng đang có ý định tìm đọc vài tác phẩm ngôn tình để hiểu được điều gì đã thực sự lôi cuốn các bạn đến như vậy", Duy chia sẻ.

Được ca sĩ Mỹ Tâm hứa tặng quà vì đạt điểm 10

Bên cạnh những thông tin sai lệch về phương pháp học tập, Đình Duy nhận được niềm vui khi được ca sĩ Mỹ Tâm hứa tặng đĩa khi ra mắt album thứ 9.

Vốn là thành viên của fan club Mỹ Tâm, Duy được mọi người khuyên nên chia sẻ niềm vui khi đạt điểm 10 tới thần tượng của mình.

Vì vậy, trong phần chia sẻ trên một trang tin tức, Đình Duy đã bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Những lúc áp lực về chuyện học tập thường hay bật nhạc và hình ảnh Mỹ Tâm để nghe.

Em từng gặp ca sĩ Mỹ Tâm hai lần khi nữ ca sĩ lưu diễn ở tỉnh, song chỉ dám đứng nhìn từ xa. Những lúc đó, em đã suy nghĩ mình phải học thật giỏi để một ngày nào đó có thể đứng trước mặt cô và khoe những thành tích này".

Nam sinh đạt 10 điểm Ngữ văn được thần tượng hứa sẽ tặng đĩa sau khi ra mắt album mới. Ảnh chụp màn hình.

Bất ngờ hơn cả, ca sĩ Mỹ Tâm sau khi đọc bài viết đã chia sẻ tại fanpage rằng sẽ tặng quà cho Duy khi ra mắt album thứ 9. Thông tin này nhận được 90.000 lượt yêu thích trên Facebook, đồng thời chàng trai được rất nhiều lời chúc mừng từ fan Mỹ Tâm.

Không giấu nổi sự hạnh phúc, Đình Duy chia sẻ: "Chị Mỹ Tâm là ca sĩ hàng đầu với lịch trình rất bận rộn. Được thần tượng dành thời gian quý báu để chia sẻ với em qua Facebook đã là điều rất vui.

Chắc chắn, em sẽ cố gắng có mặt trong sự kiện đặc biệt này để chung vui và nhận món quà của chị khi ra mắt abum thứ 9".

Niềm vui này đến với cậu thật "như một giấc mơ" (tên một bài hát của Mỹ Tâm), khiến chàng trai xứ Quảng có thêm động lực mạnh mẽ để cố gắng hơn trong hành trình trở thành sinh viên đại học sắp tới.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP