Giáo dục

Nam sinh Đắk Lắk bị đánh hội đồng: Sở GD&ĐT lên tiếng

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu báo cáo vụ việc nam sinh lớp 10 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana bị 'đánh hội đồng’ trước cổng trường.

Chiều 30/9, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo Trường THPT huyện Krông Ana, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana báo cáo vụ học sinh lớp 10 đánh nhau cũng như hướng xử lý vụ việc.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip 1 nhóm học sinh "đánh hội đồng" nam sinh ngay trước cổng Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana.

Theo đó, sau khi 2 nam sinh cãi nhau, một người lấy tay tát vào mặt đối phương thì bất ngờ một nhóm học sinh khác cầm mũ bảo hiểm lao tới “đánh hội đồng”. Khi bị tấn công, nam sinh cũng lấy mũ bảo hiểm phản kháng lại. Sự việc sau đó bị bảo vệ và 1 thầy giáo phát hiện, can ngăn.

Hình ảnh các nam sinh "đánh hội đồng" bị quay lại clip

Ông Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana cho hay, lãnh đạo trung tâm đang tổ chức họp, xem xét sự việc để đưa ra hình thức xử lý đối với những học sinh tham gia đánh nhau.

Ông Lê Triệu Oanh, Phó giám đốc Trung tâm - người được giao phụ trách tiếp nhận cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 29/9, lúc này đã tan học. Hai học sinh trong lớp có xích mích với nhau. Ra cổng trường, 2 em tiếp tục lời qua tiếng lại. Sau đó, một nam sinh đã gọi thêm 4 người bạn học cùng trung tâm và 2 nam sinh ở Trường THPT huyện Krông Ana sang đánh bạn.

Sự việc được bảo vệ và 1 thầy giáo trong trung tâm phát hiện, can ngăn. Sau đó, trung tâm đã mời phụ huynh, Công an thị trấn Buôn Trấp cùng những học sinh tham gia đánh nhau lên làm việc. Qua xác minh ban đầu, có 6 học sinh lớp 10 của trung tâm và 2 học sinh lớp 10 của Trường THPT Krông Ana tham gia vụ ẩu đả.

Sáng 30/9, trung tâm đã yêu cầu 6 học sinh ở trung tâm này viết bản tường trình. Bước đầu, các em cho hay nguyên nhân đánh nhau xuất phát từ mâu thuẫn của 2 học sinh trên mạng xã hội. Sau đó, các em có lời qua tiếng lại trong lớp nhưng vẫn chưa giải quyết xong mà đưa nhau ra cổng trường.

Bảo vệ và một thầy giáo đã phát hiện, can ngăn sự việc

Ông Vương Xuân Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Ana cũng cho hay, đã mời phụ huynh, công an cùng các em tham gia đánh nhau lên làm việc. Hai em thừa nhận tham gia đánh nhau là do có 1 bạn bên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana rủ rê. Nhà trường cũng đang xem xét sự việc để đưa ra hình thức xử lý, làm gương cho học sinh khác.

Về vấn đề bạo lực học đường, theo ông Hồng, nhà trường rất quan tâm, thường xuyên tuyên truyền đến học sinh. Tuy nhiên, một số em vẫn còn vi phạm, do đó, thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và bạo lực học đường.

Bình Thuận yêu cầu xử lý vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Ngày 30/9, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận ký văn bản giao Phòng GD-ĐT Bắc Bình phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức xác minh, xử lý vụ đánh hội đồng nữ sinh Trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình theo quy định pháp luật.

Em T. (áo trắng) bị nhiều nữ sinh cùng trường đánh hội đồng.

Như Tiền Phong đã thông tin, vào chiều 27/9, một clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ sinh bị đánh hội đồng. Trong clip, nữ sinh này đang mặc đồng phục bị một nhóm người quật xuống nền nhà, túm tóc vừa đánh vừa chửi. Dù nữ sinh này khóc lóc, van xin nhưng nhóm người liên tục giật tóc, đánh vào đầu, đá vào người và lột đồ của nạn nhân.

Các học sinh này được xác định đang học tại Trường THCS Lương Sơn. Theo đó, do có mâu thuẫn từ trước, sáng 26/9, 5 em học sinh gồm 4 nữ và 1 nam đều học trường THCS Lương Sơn, gồm P.H.N.T. (học sinh lớp 9), V.T.K.N., T.T.V., L.H.G.H., N.T.T.Q. (đều là học sinh lớp 7) bàn tính để đánh em T.T.Q.T. (học sinh lớp 7).

Đến chiều cùng ngày, T.T.V. và V.T.K.N. chở T. về nhà của V. Tại đây, cả nhóm 5 người đã dùng tay, chân, nón bảo hiểm, nồi cơm điện đánh tới tấp vào mặt, lưng của T. Sáng 27/9, phụ huynh em T. đã đến trường phản ánh sự việc nhóm học sinh đánh con mình và đề nghị có hình thức xử lý.

Sau khi nắm được sự việc, Ban Giám hiệu Trường THCS Lương Sơn, Ban đại diện phụ huynh học sinh, Công an thị trấn Lương Sơn… đã có cuộc họp để nắm bắt tình hình. Em T. đã được đưa đi khám sức khỏe và động viên để ổn định tinh thần.

Hiện tại, Hội đồng kỷ luật trường THCS Lương Sơn cũng đã họp và thống nhất tạm dừng học ở trường có thời hạn 1 năm đối với 5 học sinh tham gia đánh bạn.

Tác giả: Huỳnh Thủy - Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP