Trong nước

Nam sinh chặt xác người tình đồng tính: 'Tôi bị loạn thần'

Tỏ ra ngờ nghệch, nói lan man khi ra tòa, nam sinh phi tang xác người tình đồng tính cho rằng mình bị "loạn thần" khiến HĐXX tạm hoãn để giám định.

Ngày 7/10, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm xem xét kháng nghị của VKS về việc tăng án chung thân lên tử hình đối với Trần Nhật Duy (21 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Giết người, Cướp tài sản. Bị cáo được xác định là hung thủ sát hại người tình đồng tính, chặt xác phi tang hồi tháng 5/2014.

Liên quan đến vụ án, Đặng Gia Linh - bạn gái Duy cũng xin tòa giảm nhẹ 2 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Không tố giác tội phạm.

Mở đầu phiên xử, trả lời HĐXX về nhân thân, Duy nói lan man, tỏ ra ngờ nghệch và cho rằng mình bị "loạn thần". Bị cáo bất hợp tác với các câu hỏi khác, cho biết sức khỏe không đảm bảo. Riêng Linh khá bình tĩnh, trả lời rành mạch các câu hỏi của chủ tọa.

Luật sư của Duy đề nghị HĐXX hoãn xử vì sức khỏe bị cáo không tốt. Chủ tọa nói rằng không nhận được giấy tờ của trại giam về tình hình sức khỏe của Duy.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX xác định tình trạng sức khỏe của bị cáo là tình tiết mới phát sinh. Để đảm bảo quyền lợi cho Duy và tính khách quan của vụ án, tòa hoãn xử để giám định tâm thần cho bị cáo.

bi cao Duy 1568 1475821230
Duy và bạn gái tại tòa hôm nay. Ảnh: H Đ.

Bản án sơ thẩm xác định, Duy và nạn nhân Tuấn có quan hệ đồng tính từ năm 2011, ở Tiền Giang. Hai năm sau Duy đậu đại học, lên Sài Gòn thuê phòng trọ trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Bị Tuấn ngăn cấm, đe dọa mỗi khi quen biết người khác nên Duy nảy sinh ý định sát hại.

Đầu năm 2014, nam sinh lên mạng tìm mua 200g thuốc độc giá 800.000 đồng chờ cơ hội ra tay. Biết ý định của Duy, Linh ngăn cản nhưng không được.

Ba tháng sau, trong lần anh Tuấn lên Sài Gòn ở cùng Duy, nam sinh nấu mì rồi bỏ vào nửa muỗng thuốc độc. Chỉ ăn được một đũa, Tuấn ói nên bỏ đi.

Tối 19/5/2014, thấy Tuấn kêu đau đầu, Duy lấy thuốc độc bỏ vào hai viên con nhộng đưa cho anh này uống. Nạn nhân bị co giật, ngã bất tỉnh. Duy bỏ đi chơi đến khuya về thì biết anh Tuấn đã chết.

Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường rồi về phòng trọ nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Anh ta lấy điện thoại và xe của anh Tuấn mang đi bán được gần 10 triệu đồng đưa cho Linh, sau đó mua cưa về phân xác nạn nhân thành nhiều phần. Đôi nam nữ bỏ một số vào balo mang đi phi tang ở Long An, Bình Thuận rồi thuê khách sạn nghỉ.

Vài hôm sau, phần thi thể còn lại trong nhà trọ phân hủy, bốc mùi nên người dân phát hiện báo công an. Sáng 24/5/2014, nghe tin bà ngoại bệnh nặng, Duy chở bạn gái về quê. Trưa cùng ngày khi cả hai đến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) thì bị bắt.

Cuối năm ngoái, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Duy mức án tù chung thân. Linh nhận 2 năm tù về tội. Khai trước tòa, Duy cho rằng bị nạn nhân nhiều lần ép quan hệ đồng tính, đe dọa khi quen bạn gái, nên muốn đoạt mạng anh này để "giải thoát".

Cho rằng hành vi phạm tội của Duy là đặc biệt nghiêm trọng và rất man rợ, VKS đã kháng nghị bản án.

Tác giả bài viết: Bình Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP