Giáo dục

Nam sinh 10x xứ Nghệ điển trai, học giỏi đúng chuẩn "con nhà người ta"

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, chiều cao lí tưởng cùng nụ cười ấm áp, Thiện Khiên còn khiến nhiều người khâm phục bởi bảng thành tích học tập đáng nể của mình.

Nguyễn Thiện Khiêm (sinh năm 2001) hiện đang là học sinh lớp 12 Chuyên Anh, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An). 10x xứ Nghệ không chỉ thu hút sự chú ý của mọi người bởi vẻ ngoài thư sinh, nụ cười tỏa sáng cùng chiều cao lí tưởng (1m77) mà còn sở hữu bảng thành tích học tập siêu "khủng" khiến mọi người càng nể phục.

Thiện Khiêm đạt 8.0 IELTS ở lần thi đầu tiên vào tháng 11/2018, từng đạt giải Ba HSG Quốc gia môn tiếng Anh năm học 2017-2018; giải Nhất HSG Tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2017-2018; giải Nhất Olympic Tiếng Anh qua Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2015-2016 và 2016-2017; giải Nhì HSG tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2015-2016; giải Nhất HSG Thành phố môn Tiếng Anh năm học 2015-2016. Ngoài ra, 10x Nghệ An từng xuất sắc lọt top 5 người đạt Giải Nhất toàn quốc cuộc thi Viết luận Trinity Esay Writing Competition 2017 do Trinity College, Melbourne University, Úc tổ chức, top 20 người chiến thắng cuộc thi "Chắp cánh tương lai - Khám phá Nhật Bản 2018" do Campus Vietnam tổ chức.

Bên cạnh đó, 10x Nghệ An còn là gương mặt tham gia sôi nổi trong các hoạt động ngoại khóa ở trường. Thiện Khiêm hiện đang là Founder Phan Bookaholic Club, từng là Trưởng BTC chương trình "Vì tiếng cười trẻ thơ 2018", Cố vấn BTC chương trình "The Inspiration 2018", Phó trưởng BTC chương trình EC X: Prism.

Chia sẻ về niềm đam mê học tiếng Anh của mình, Thiện Khiêm cho biết: "Mẹ mình là giáo viên dạy tiếng Anh nên ngay từ nhỏ, mình đã được tiếp xúc cũng như được mẹ định hướng về môn ngoại ngữ này. Thấy mình có niềm say mê với tiếng Anh nên mẹ dành nhiều thời gian kèm cặp, chỉ bảo kĩ càng, chính vì vậy mà mình ngày càng tiến bộ."

"Thực ra mình không có bí quyết gì cả. Nhưng mình nghĩ, để học tốt môn ngoại ngữ này, điều cần nhất là đam mê. Khi học với niềm đam mê, yêu thích, bạn sẽ thấy thoải mái khi đón nhận kiến thức, dễ dung nạp vào đầu hơn. Thêm nữa, đam mê không thôi thì chưa đủ, để tiến bộ thì cần phải có sự chăm chỉ. Chăm chỉ học tập, trau dồi, rèn luyện mỗi ngày một chút, mình tin trình độ tiếng Anh của các bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy." - 10x "con nhà người ta " chia sẻ thêm.

Sở hữu gần 8.000 lượt theo dõi trên trang FB cá nhân, Thiện Khiêm cho biết bản thân không hề cảm thấy phiền phức: "Lúc đầu, mình khá bất ngờ khi được nhiều người biết tới, nhưng thay vì khó chịu thì mình lại đón nhận điều mới mẻ đó một cách vui vẻ. Mình luôn biết ơn sự quan tâm, yêu mến, động viên của mọi người và coi đây là động lực để cố gắng chăm chỉ, rèn luyện hơn nữa nhằm hoàn thiện bản thân, trở thành mẫu người đa năng, có thể thích nghi, làm việc ở nhiều lĩnh vực."

Sở thích của Thiện Khiêm là chơi bóng bàn và chụp ảnh. Ngoài ra, 10x điển trai thích đi du lịch. Cậu bạn đã đặt chân đến Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc. Đây cũng chính là một trong những động lực để cậu bạn chăm chỉ trau dồi môn ngoại ngữ mình yêu thích.

Ước mơ của Thiện Khiêm là trở thành một blogger về giáo dục, thời trang và du lịch. Bước đầu thực hiện ước mơ, cậu bạn đã tự sản xuất vlog và đăng tải trên trang Youtube cá nhân. Vlog đầu tay của nam sinh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cùng "cơn mưa" lời khen từ mọi người.

Chàng trai trẻ mang trong mình nhiều ước mơ, hoài bão lớn, nhưng cậu cho biết, trước mắt cậu sẽ tập trung toàn bộ thời gian để hoàn thành thật tốt kì thi THPT quốc gia sắp tới và dần chuẩn bị bước đệm cho dự định tương lai.

Chúc cho dự định của Thiện Khiêm thành công!

Tác giả: MINH THÙY

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP