Xã hội

Nam nhân viên nghỉ việc sau khi đến biệt thự vườn nhà sếp

Tiệc tan, sau khi mọi người về hết, sếp bảo tôi vào phòng làm việc rồi đưa ra một tập giấy tờ đất. Chị bất ngờ đề nghị tôi làm người tình của chị và nếu tôi đồng ý, toàn bộ số tài sản đó sẽ là của tôi.

Thời gian gần đây, trên các phưngoại tìnhơng tiện truyền thông đang xôn xao vấn đề quấy rối tình dục nơi công sở, tôi có theo dõi và thấy nhiều trường hợp rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì được cấp trên dành tình cảm ‘đặc biệt’.

Tôi cũng xin chia sẻ câu chuyện mình đã gặp phải cách đây 3 tháng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pixabay

Tôi sinh năm 1985, trước đây tôi là một huấn luyện dạy gym tại nhiều trung tâm thể thao ở Hà Nội. Mặc dù chiều cao khiêm tốn chưa được 1m70 nhưng do luyện tập tốt nên tôi có ngoại hình khá chuẩn.

Thời gian đi dạy, tôi có mối quan hệ khá tốt với các học viên, thi thoảng lớp tổ chức đi dã ngoại, đi ăn uống, hát hò tôi đều tham gia góp vui. Thế nhưng sau lần xảy ra sự cố ‘tình ngay, lý gian’, tôi đã quyết định bỏ công việc này.

Hôm đó, tôi đi thăm quan cùng một vài nữ học viên. Một người trong số đó không biết mình có bầu nên vẫn tham gia, đang đi thì chị ta kêu đau bụng, ra máu. Khi tôi đưa vào bệnh viện, bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sang khoa sản.

Vợ tôi đi thăm bạn trong bệnh viện bắt gặp, cho rằng tôi ngoại tình để người ta có thai nên xông ra đánh ghen.

Trước tình cảnh đó, tôi phải kéo vợ về nhà giải thích ngọn ngành nhưng cô ấy vẫn nhất quyết không tin. Vợ tôi ra "tối hậu thư" phải nghỉ làm huấn luyện viên gym nếu không vợ chồng tôi phải ly hôn.

Thú thực, thấy vợ hiểu lầm vô lý như vậy tôi cũng rất bực, tôi định mặc kệ nhưng thấy vợ kiên quyết, xách quần áo về nhà bố mẹ đẻ nên cuối cùng tôi đành nhượng bộ. Dẫu sao tôi cũng không muốn người phụ nữ mình yêu thương phải buồn phiền, giận dỗi như vậy.

Sau đó tôi đã quyết định chuyển sang làm nhân viên cho công ty chuyên về bất động sản. Đây cũng là chuyên ngành mà tôi từng học khi còn là sinh viên.

Công ty mới của tôi rất đông nhân viên, môi trường làm việc văn minh, gần gũi. Vì thế mới đi làm còn nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi đã cảm thấy gắn bó và yêu thích công việc này. Sếp tổng công ty là phụ nữ rất phóng khoáng, thông minh và xinh đẹp.

42 tuổi, sếp tôi đã có biệt thự, nhà lầu, xe hơi và nhiều khách sạn cao cấp. Có thể nói, chị chẳng thiếu thứ gì… chỉ thiếu một mái ấm gia đình.

Tôi nghe đồng nghiệp kể, nhiều năm bôn ba trên thương trường, trải qua vài cuộc tình ngỡ như sống chết phải có nhau nhưng cuối cùng cũng đứt gánh giữa đường khiến trái tim chị dần chai sạn.

Sau mối tình với người đàn ông ngoại quốc hơn 3 năm trước, không ai thấy chị ra mắt người yêu nữa.

Chị dành phần lớn thời gian cho công việc. Cuối tuần sếp lại mời các nhân viên đến biệt thự vườn của mình ở ngoại ô mở tiệc ăn nhậu.

Mọi người trong công ty từ người lớn tuổi đến thanh niên ngoài việc kính trọng chị ở vai trò làm sếp nhưng cũng dành nhiều tình cảm quý mến, coi chị như người thân của mình.

Tôi mới vào công ty, cũng hào hứng tham gia các bữa tiệc ở nhà sếp. Rút kinh nghiệm từ sự cố tai hại lần trước, mỗi lần đến đó tôi đều đưa vợ đi cùng.

Thời gian này vợ tôi thông báo có bầu, tôi sung sướng vô cùng. Tôi nhận thêm việc làm, tăng thu nhập, lo cho vợ con.

Nhờ cần cù, chịu khó, chỉ sau 2 tháng tôi đã có nhiều thành tích trong công ty. Sếp tổng khá hài lòng về tôi, nhiều lần đi giao dịch các thương vụ lớn, chị đều ưu ái gọi tôi đi cùng.

Mỗi hợp đồng thành công, sếp đều chu đáo chuyển cho tôi chút tiền vào tài khoản coi như khoản thưởng.

Chưa hết, khi chị đi công tác nước ngoài, tôi đều có trong danh sách nhân viên tháp tùng. Nhiều đồng nghiệp bảo tôi may mắn, thăng tiến nhanh.

Họ làm 5 năm chưa được làm trưởng nhóm, không bao giờ được đi ký hợp đồng cùng sếp. Vậy mà tôi vào có mấy tháng đã được đi. Nghe đồng nghiệp nói, lòng tôi dấy lên nỗi mơ hồ, nghi hoặc.

Trong lần sếp tổ chức sinh nhật tại nhà, tôi đã khéo léo từ chối tham dự vì vợ đang bầu bí. Nhưng sếp khẩn khoản mời, nói tôi nhất định phải có mặt nếu không chị sẽ hoãn bữa tiệc. Sợ sếp phật ý nên tôi miễn cưỡng đến.

Suốt bữa tiệc, sếp dành cho tôi nhiều sự quan tâm đặc biệt khiến tôi phải ái ngại với đồng nghiệp. Sếp còn dặn, cuối buổi, tôi hãy ở lại một lúc, chị có chuyện muốn trao đổi riêng.

Tiệc tan, sau khi mọi người về hết, sếp bảo tôi vào phòng làm việc của mình rồi đưa ra một tập giấy tờ đất. Chị bất ngờ đề nghị tôi làm người tình của chị và nếu tôi đồng ý, toàn bộ số tài sản đó sẽ là của tôi.

Thấy tôi ngạc nhiên, chị nắm lấy bàn tay tôi rồi ‘thổ lộ’, chị đã yêu tôi từ lần đầu găp gỡ. Chị hiểu tôi đã có vợ nhưng chị không kìm nén được cảm xúc của mình.

Trước những hành động khác lạ của sếp tôi hoảng hốt, vùng chạy khỏi căn biệt thự… Sau hôm đó, tôi nộp đơn xin nghỉ việc, không đến công ty nữa. Sếp có gọi nhiều lần nhưng tôi đều tắt máy.

Lời đề nghị của sếp rất hấp dẫn nhưng tôi không muốn phản bội vợ mình, càng không muốn làm điều có lỗi với đứa con đang trong bụng cô ấy.

Tác giả: V. Nam (Hà Nội)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP