Đẹp

Năm mẹo dưỡng da trắng mịn như người Nhật của một chuyên viên làm đẹp

Theo chuyên viên Lou Võ, bạn nên ăn nhiều rau, ngủ trước 23h, dùng dầu dưỡng ẩm, kem chống nắng, tẩy trang hàng ngày... giúp da khỏe đẹp.

Lou Võ, 33 tuổi, chuyên viên tư vấn làm đẹp tại TP HCM. Bà mẹ một con sở hữu làn da trắng mịn cho biết, trước đây rất tự ti về nhan sắc của mình bởi làn da khô ráp, dễ bị nứt nẻ khi thời tiết chuyển mùa. Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố càng làm cho da mặt Lou Võ xuất hiện nhiều vết nám thâm, sau đó bị dị ứng nặng do stress hậu sinh nở. "Mỗi lần soi gương, tôi cảm thấy rất buồn, không đủ tự tin để gặp gỡ mọi người", Lou Võ trải lòng.

Cô tìm hiểu và học phương pháp làm đẹp da bằng thảo dược tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp, Lou Võ trở thành chuyên viên tư vấn về làm đẹp. Công việc này mở ra cho chị nhiều cơ hội tiếp cận với kho tàng kiến thức làm đẹp, chăm sóc cơ thể từ các bác sĩ và chuyên gia về mỹ phẩm.

Biên tập viên Lou Võ. Ảnh: ntuanngoc.

Mỗi năm Lou Võ đều sang Nhật Bản để học những khóa ngắn hạn về bí kíp "bảo dưỡng nhan sắc" của các cô gái ở xứ sở mặt trời mọc. Làn da của phụ nữ Nhật được người dân thế giới ngưỡng mộ bởi vẻ sáng mịn tự nhiên. Lou Võ cũng nhận ra đặc điểm da phụ nữ Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng với phụ nữ Việt Nam nên dễ dàng vận dụng các kiến thức mới học vào thực tế.

Có được làn da trắng sáng mịn như ý, Lou Võ chia sẻ kinh nghiệm của mình cho nhiều phụ nữ với mong muốn mọi người đều trở nên xinh đẹp hơn. Cô giải thích về cấu tạo của làn da, quy trình phát triển và phục hồi, cách dưỡng da, làm mặt nạ từ thực phẩm tự nhiên và phương pháp chăm sóc phù hợp với từng loại da. Bà mẹ trẻ còn hướng dẫn mọi người cách nhận biết làn da mình thuộc loại nào để có thể lựa chọn mỹ phẩm phù hợp và hạn chế những thói quen xấu làm tổn hại da.

Lou Võ đúc kết 5 quy tắc chăm sóc da sáng mịn như sau:

Thứ nhất, luôn cung cấp đầy đủ khoáng chất, vitamin cho cơ thể, đây là điều kiện cần để đảm bảo cho làn da luôn khỏe đẹp từ bên trong. Nên ăn nhiều rau, củ, quả. Ưu tiên chọn rau quả theo mùa. Mỗi ngày của Lou Võ không thể thiếu một ly sữa tươi và các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như đu đủ, thơm (dứa, khóm), kiwi...

Da cũng có nhịp sinh học nên đừng phá vỡ nó. Khoảng thời gian diễn ra sự trao đổi chất mạnh nhất của da là từ 22h đến 4h sáng. Đây là giờ vàng để da hấp thụ dưỡng chất và tái tạo tế bào mới. Do vậy tốt nhất nên ngủ trước 22h đêm và ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.

Thứ ba, da cũng cần dưỡng ẩm. Nên dùng dầu dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày. Người có làn da quá khô ráp càng phải chú ý điều này. Khi trời lạnh, đừng quên mang dầu dưỡng ẩm bên người, cách ba tiếng lại thoa một lớp mỏng lên bề mặt để da luôn được bảo vệ khỏi gió rét. Như thế bạn sẽ không bị cảm giác khó chịu do da bong tróc, khô ráp.

Đừng quên chống nắng. Tia tử ngoại là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của da, do vậy phải luôn tránh nắng dù ở bất cứ nơi đâu. Trang phục chống nắng được coi là biện pháp bảo vệ tốt nhất. Có thể sử dụng thêm mỹ phẩm hoặc thuốc uống chống nắng phù hợp cho từng loại da và cơ địa mỗi người. Đừng quên uống nhiều nước tinh khiết khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều.

Làm sạch da sâu và kỹ như người Nhật (double cleansing) là quy tắc cuối cùng nhưng quan trọng nhất. Phụ nữ Nhật Bản có câu: "Làn da sạch khởi nguồn cho làn da khỏe". Nhật là quốc gia khởi xướng phương pháp dùng dầu tẩy trang để làm sạch và massage da đồng thời có tác dụng nâng cơ. Mỗi buổi tối, hãy massage da mặt với dầu tẩy trang trong vòng 3 đến 5 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh và sữa rửa mặt dạng bọt.

Dù bận rộn đến đâu, bạn đừng quên sắp xếp thời gian chăm sóc da chuyên sâu từ một đến hai lần trong tháng để tẩy sạch tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Tác giả: Thi Trân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP