Xã hội

'Năm học mới' của Trúc Nhi – Diệu Nhi

Ngày 5/9, học sinh cả nước náo nức đến trường khai giảng năm học mới, thì tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi cũng bắt đầu những bài học đầu tiên của mình.

Các bé được bắt đầu bài tập đứng (Ảnh: BVCC)

Tính đến nay, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã trải qua 50 ngày sau ca phẫu thuật tách rời. Các bé đang bước vào giai đoạn phục hồi toàn diện mới (Ảnh: BVCC)

Những hoạt động đơn giản như tự ngồi, tự đi tiểu, tự đứng, cầm nắm đồ vật, tự ăn sữa, tăng cân... là điều rất đơn giản với các trẻ em khác, nhưng với Trúc Nhi và Diệu Nhi - muốn làm được như vậy, các bé phải kiên trì, nỗ lực từng chút một (Ảnh: BVCC)

Mỗi ngày, các bé có khoảng 2 giờ đồng hồ tập đi đứng, cầm nắm, kỹ năng phản xạ.. (Ảnh: BVCC)

Tập chơi cưỡi ngựa, đi xe... đều có sự hỗ trợ của cha mẹ và nhân viên y tế (Ảnh: BVCC)

Lần đầu tiên, Trúc Nhi - Diệu Nhi được ngồi xích đu một mình nên còn nhiều lạ lẫm (Ảnh: BVCC)

Các bé còn được học kỹ năng phát triển ngôn ngữ, vẽ tranh, chơi nhà banh để phát triển kỹ năng cầm nắm (Ảnh: BVCC)

Khi trở về giường, các bé cũng "tranh thủ" vận động với vẻ mặt vô cùng thích thú (Ảnh: BVCC)

Theo các bác sĩ, đôi chân song Nhi khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng thời gian ngắn khi có sự hỗ trợ của ba mẹ hoặc nhân viên y tế (Ảnh: BVCC)

Đến nay, khung bột cố định xương chậu và chân tháo hoàn toàn, hai bé chỉ cần đeo dụng cụ chỉnh hình cố định chân đơn giản vào buổi tối, lúc đi ngủ (Ảnh: BVCC)

Dự kiến khoảng hai tháng tới, khi bé đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn thì sẽ bắt đầu tập đi. Ánh mắt, nụ cười của hai thiên thần nhỏ khiến nhiều người tan chảy (Ảnh: BVCC)

Sau tách rời hoàn toàn, các bác sĩ yên tâm vì những tiến triển sau ca mổ đúng như dự kiến. Sức khỏe hai bé thay đổi từng ngày, thích ứng từng giai đoạn, tiến trình phát triển được các y bác sĩ theo sát, điều chỉnh để sao cho các bé lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác… - TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ.

Tác giả: Uyên Phương

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP