Thể thao

Nam Định dọa bỏ V.League, Trưởng ban trọng tài nói gì?

GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định mới đây tuyên bố sẵn sàng xin ý kiến người hâm mộ về việc bỏ giải nếu công tác trọng tài không đảm bảo công bằng.

Cụ thể, sau khi trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 3 trận vì mắc sai sót trong việc không cho Nam Định hưởng penalty ở trận gặp Sài Gòn hôm 18/7, ông Nguyễn Văn Sỹ vẫn không khỏi bức xúc. Thậm chí, thông qua kênh truyền thông của CLB, vị GĐKT này thẳng thắn tuyên bố nếu vẫn phải gặp bất công vì trọng tài thì Nam Định sẵn sàng dừng hẳn, bỏ giải.

Trước diễn biến này, phóng viên đã liên hệ với Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Nói về việc Nam Định dọa bỏ giải, ông Hiền cho rằng:

"Về mặt trọng tài chúng tôi cố gắng làm sao cho tốt nhất, bảo ban anh em làm việc công tâm, thế thôi. Còn việc các đội bóng thì ý họ như vậy làm sao tôi cản được. Bản thân mình cũng không có cách nào khác được mà chuyện này phải do ban tổ chức thôi".

Trọng tài Mai Xuân Hùng không ít lần bị cầu thủ Nam Định vây lại phản ứng ở trận gặp Sài Gòn.

Còn về việc đại diện phía Nam Định phát ngôn muốn trưởng ban trọng tài nghỉ việc, ông Dương Văn Hiền bày tỏ:

"Chuyện đó thì thôi cũng chịu vậy chứ biết sao giờ. Họ muốn làm gì thì họ làm. Trọng tài chúng tôi đã làm hết mức rồi, tôi cũng luôn nhắc nhở anh em, chứ đâu phải tôi bắt họ làm sai đâu.

Bản thân trọng tài cũng không hề muốn sai, vì họ sai là phải chịu lỗi, chịu phạt chứ có phải không đâu. Nhưng đôi khi tình huống diễn ra quá nhanh, trọng tài không thể quán xuyến được mà phải quyết định trong tích tắc nên cũng có mắc sai lầm. Không phải tự nhiên mà FIFA đưa VAR vào, bởi họ thấy trọng tài còn mắc nhiều sai sót nên phải dùng VAR để hỗ trợ".

Kết lại câu chuyện, ông Dương Văn Hiền cho biết trước mắt Ban trọng tài cũng chỉ biết động viên, nhắc nhở các trọng tài tập trung, cố gắng vì chuyện cải thiện chuyên môn không phải muốn làm làm được ngay.

"Thật lòng mà nói, để nâng cao chuyên môn cho trọng tài trong một sớm một chiều thực sự rất khó. Bây giờ chỉ có cách động viên tinh thần, nhắc nhở anh em phải tập trung hơn, tránh mắc phải những sai lầm trước đây, cố giảm thiểu sai sót xuống mức thấp nhất. Chứ còn nếu loại bỏ hoàn toàn được sai sót có lẽ là khó, mình chỉ hạn chế được thôi. Thực sự tôi cũng đau đầu lắm.

Đến giai đoạn nghỉ giữa mùa có một quảng nghỉ, chúng tôi sẽ cho trọng tài đi tập huấn để bồi dưỡng chuyên môn".

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP