Thể thao

Nam Định buộc Than Quảng Ninh chia điểm ở vòng 14

Dù phải đối đầu với đội đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xuất sắc giành được trận hòa 1-1 trước đối thủ.

Nam Định: Hữu Định (22')

Than Quảng Ninh: Hải Huy (56')

Sau chiến thắng quý như vàng trước Sài Gòn FC ở vòng 13 hồi giữa tuần vừa qua, Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ có sự tự tin lớn trong trận tiếp đón Than Quảng Ninh. Với sự cổ vũ của 1 vạn CĐV có mặt trên sân Thiên Trường, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Nam Định thi đấu đầy nỗ lực trước Than Quảng Ninh - Ảnh VPF

Lối chơi chủ động của Nam Định khiến các cầu thủ Than Quảng Ninh có phần bất ngờ và lúng túng trong những tình huống phòng ngự. Phút 22, từ tình huống tấn công nhanh Hữu Định đã có cú dứt điểm sắc bén ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng thành Nam.

Hưng phấn sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Nam Định tiếp tục là những người kiểm soát bóng nhiều hơn trong những phút còn lại của hiệp 1. Điều này khiến các chân sút của Than Quảng Ninh gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Esele.

Sau thời gian nghỉ giữa trận, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng có sự điều chỉnh về lối chơi. Ở phía bên kia chiến tuyến, do bị suy giảm về thể lực khiến Nam Định không thể giữ được nhịp độ trận đấu. Phút 56, Hải Huy có cú dứt điểm đẹp mắt để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Than Quảng Ninh.

Để đối thủ có được bàn thắng cân bằng tỷ số, Nam Định tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng việc các chân sút non kinh nghiệm đã khiến đội bóng thành Nam không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra. Trong đó, ngoại binh Henry bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để có thể giúp Nam Định giành trọn 3 điểm để giành tặng người hâm mộ.

Chỉ giành được 1 điểm trước Than Quảng Ninh ở vòng 14, CLB Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn đứng vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với CLB TPHCM và Sài Gòn FC hiện đang là 3 điểm.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Than Quảng Ninh ,Nam Định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP