Thể thao

Nam Định bất ngờ có vé tham dự giải đấu danh giá của châu Á

Mới đây, trang Footy Rankings đã công bố những đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup 2022. Theo đó, Nam Định là một trong hai CLB sẽ góp mặt.

Sau khi HAGL được xác nhận là đội duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League 2022, mới đây, 2 cái tên khác sẽ góp mặt ở sân chơi hạng hai bóng đá châu lục là AFC Cup của chúng ta cũng đã được tiết lộ.

Cụ thể, theo thông báo từ trang Footy Rankings, đã xác định được 10 đội bóng chắc suất có mặt ở vòng bảng AFC Cup 2022. Đáng chú ý, với bóng đá Việt Nam, Nam Định là một trong hai CLB sẽ tham dự cùng với Viettel.

Theo quy định của giải đấu, những CLB xếp thứ 2 và thứ 3 tại V.League 2021 (Tính tới trước thời điểm mùa bóng bị huỷ bỏ) sẽ giành vé góp mặt ở sân chơi AFC Cup 2022. Viettel khi ấy là đội nhì bảng trong khi Than Quảng Ninh đứng thứ 3.

Trang Footy Rankings chỉ ra 10 đội bóng góp mặt ở vòng bảng AFC Cup 2022

Tuy nhiên, do đội bóng đất mỏ đã xin tạm dừng hoạt động CLB vì không đáp ứng được yêu cầu nên suất của họ được nhường lại cho đội đứng thứ 4 mùa trước, đó là Nam Định. Đây có thể xem như món quà “từ trên trời rơi xuống” với CLB thành nam.

Như vậy, họ sẽ cùng với Viettel trở thành 2 đại diện ưu tí của bóng đá nước nhà tại AFC Cup mùa giải tới. Đây rõ ràng là thông tin rất vui với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng như người hâm mộ bóng đá Nam Định.

Nam Định là một trong hai đội bóng Việt Nam góp mặt

Việc CLB tham dự giải châu lục sẽ là nguồn động lực tinh thần rất lớn cho các cầu thủ đồng thời ngày càng thu hút sự quan tâm từ các khán giả ở nơi đây. Trong nhiều mùa giải đã qua, Nam Định luôn được biết tới là đội bóng có lượng cổ động viên cuồng nhiệt. Giờ đây, với việc đội bóng dự AFC Cup, chắc chắn số lượng người hâm mộ tới sân sẽ còn đông hơn gấp bội.

Mùa giải vừa qua, các đại diện của Việt Nam là Hà Nội FC cùng với Sài Gòn FC đã không thể thi đấu tại AFC Cup sau khi giải đấu bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Hy vọng rằng, điều này sẽ không lặp lại trong mùa bóng tới.

Tác giả: Lê Lê
Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP