Du lịch

Năm điểm dừng chân thú vị cho mùa Lễ Tạ ơn

Với nhiều người Mỹ, Lễ tạ ơn thường là thời điểm để đi thăm người thân và mua sắm đồ dùng. Nhưng nếu bạn có thời gian, tại sao không biến chúng trở nên đáng giá hơn trong năm nay bằng những sự kiên lớn trên khắp các quốc gia, ở các thành phố lớn hoặc những nơi hoang sơ, lẻo lánh ít người biết?

New York

Buổi diễu hành ngày Lễ Tạ ơn của Macy đã bước vào năm thứ 91, đây được coi là một trong những kỳ nghỉ tiêu biểu của người dân Mỹ. Các loại bóng bay năm nay bao gồm Pikachu, bọt biển SpongeBob SquarePants và hình mô phỏng các con quỷ lùn (từ bộ phim cùng tên). Nếu bạn đang ở New York, hãy tham gia cuộc diễu hành vào lúc 9 giờ sáng bắt đầu từ Upper West Side và kết thúc ở quảng trường Herald, nơi có cửa hàng lớn nhất thế giới của Macy.

Bong bóng Pikachu tại buổi diễu hành Lễ Tạ ơn theo quy mô của Macy.

Hoặc, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ hơn, đừng bỏ qua bữa ăn tối “Thứ Năm” cùng với hội đua xe đạp vào Thứ sáu ngày 24/11. Đây là hội đua xe đạp tổ chức theo quy mô gia đình vòng quanh Brooklyn và Queens. Cuộc đua ắt đầu từ đường 23 Phố Đông 23 và sông Đông,. Thí sinh tham gia được phục vụ bữa ăn sáng quá trình đua.

Các sự kiện hấp dẫn khác trong khu vực New York vào cuối tuần lễ nghỉ hè phải kể đến làng mùa đông Bryant Park, chợ trung tâm mua sắm ở Midtown Manhattan, và ngày Lễ Tạ ơn tổ chức mỗi ngày trên Đảo Staten.

Plymouth, Mass.

Với những ai yêu thích lịch sử lâu đời của Lễ Tạ ơn, bạn có thể đến thăm nơi mà mọi người vẫn tin rằng đó là điểm bắt đầu: Plymouth.

Hàng năm, vào cuối tuần, thị trấn thường tổ chức các buổi lễ lớn trước Lễ tạ ơn, bao gồm: cuộc diễu hành mang tính lịch sử; lễ hội ẩm thực với các món chiên và món tráng miệng bằng bí ngô; tham quan tại các điểm du lịch có lịch sử lâu dài của nhóm người hành hương định cư vào những năm 1620.

Điểm thu hút của Plymouth là họ sẽ cung cấp cho bạn một bữa tiệc buffet tự chọn vào ngày Lễ Tạ ơn và trong các sự kiện khác nguyên một tuần.

Những người hành hương đang vui chơi tại vườn ươm Plymouth.

Chicago

Lễ diễu hành Lễ Tạ ơn của McDonald là điểm sáng mới lạ, tô điểm thêm cho khu phố Loop của Chicago.

Cuộc diễu hành kéo dài một dặm vào ngày Lễ Tạ ơn, được tổ chức từ đầu lúc 8 giờ sáng tại giao lộ State và phía Đông đường West Congress (gần Trung tâm Thư viện Harold Washington) và di chuyển về phía bắc cho tới đường Randolph.

Đương nhiên, sẽ lý thú hơn nếu bạn tìm ngay cho mình một con gà tây để nhấm nháp trong lúc thưởng thức buổi biểu diễn của “Irving Berlin’s White Christmas” và “Ken Ludwig’s ‘Twas the Night Before Christmas” trên một băng ghế dài.

Các sự kiện hấp dẫn khác trong khu vực Chicago bao gồm chợ giáng sinh tại Daley Plaza, công viên ánh sáng Lincoln đa sắc màu và ngày chạy bộ gà tây Art Van Turkey Trot.

Colonial Virginia

Một số cho rằng, không phải Plymouth mà Berkeley Plantation ở Charles City, mới là nơi diễn ra Lễ Tạ ơn đầu tiên, bởi vào năm 1619 - một năm trước khi Mayflower và những người hành hương đặt chân đến - chiếc thuyền Margaret đã đưa 38 người lên bờ tại bờ sông James.

Ngoài Lễ Tạ ơn ở Virginia, Vườn thực vật Berkeley mang giá trị tham quan to lớn đối với khách du lịch (mặc dù khu vườn này thường đóng cửa vào ngày Lễ Tạ ơn).

Tại Williamsburg, đừng bỏ qua yến tiệc của Colonial Virginia - một lễ hội kéo dài ba ngày (từ ngày 23 đến ngày 25 ​​tháng 11) với chương trình triển lãm đặc biệt tại bảo tàng Jamestown Settlement.

Lễ hội tại Virginia.

Los Angeles

Cuộc chạy đua những chú gà tây Los Angeles là một hoạt động vui chơi thú vị vào Ngày Lễ Tạ ơn, mang lại cho người chạy một cái nhìn tốt đẹp. Cuộc đua thường được diễn ra tại tòa nhà Continental - toà nhà cao tầng đầu tiên của thành phố, phòng Hòa nhạc Walt Disney và nhiều địa điểm khác. Sự kiện này được xem cầu nối giữa cộng đồng dân cư với những người vô gia cư.

Các sự kiện hấp dẫn khác của Los Angeles trong kỳ nghỉ cuối tuần bao gồm, bữa trưa Lễ Tạ ơn tại công viên thủy sinh Thái bình dương, thị trường ẩm thực tại CAFAM và lễ hội giáng sinh Hollywood vào chủ nhật ngày 26/11.

Tác giả: Trần Minh Thư (Theo NYtimes)

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Chicago ,Lễ Tạ ơn ,New York

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP