Xã hội

Nam Đàn tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 26 ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính Phủ

Sáng ngày 21/9/2016, Nam Đàn đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và các văn bản liên quan, đồng thời triển khai ký cam kết thực hiện trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị

Các Đại biểu là những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện về dự

Đ/c Nguyễn Hồng Sơn - phó chủ tịch thường trực UBND huyện Nam Đàn quán triệt chỉ thị 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng chính phủ


Theo tinh thần Chỉ thị 26, hội nghị đã tập trung yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thường xuyên phổ biến quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, Chính phủ và Nhà nước; trong đó chú trọng đến yêu cầu, nội dung, giải pháp về công tác cán bộ trong Nghị quyết Trung ương khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Rà soát, hoàn chỉnh nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; quán triệt, triển khai đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và thời gian làm việc. Đánh giá đúng chất lượng, trình độ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao hiệu quả hoạt động. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư thêm trang thiết bị và thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết hành chính. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền, tăng cường trách nhiệm trong phối hợp xử lý các nội dung liên quan. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước: Tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền, đúng quy định của Pháp luật trong thực thi nhiệm vụ; nghiêm túc thực hiện công việc được giao, phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nghiêm quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trước giờ làm việc buổi sáng, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không gây nhũng nhiễu, trục lợi khi giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, các văn bản liên quan cũng đã được hội nghị phổ biến đến các đại biểu.

Đ/c Đinh Xuân Quế - chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị


Tại hội nghị, UBND huyện đã tổ chức cho thủ trưởng 115 cơ quan, đơn vị và trường học ký cam kết thực hiện “Quy định trách nhiệm của người đứng đầu UBND cấp xã, các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện trong thi hành nhiệm vụ công vụ”.

Thông qua hội nghị, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đối với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp, bảo đảm sự nghiêm minh trong thực thi pháp luật và cũng cố niềm tin của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH Nam Đàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP