Trong nước

Nam Bộ trước nguy cơ bão đổ bộ, miền Bắc rét đậm dịp Giáng sinh

Vào dịp Giáng sinh, miền Bắc không mưa, trời rét đậm do ảnh hưởng của không khí lạnh. Trong khi đó, Nam Bộ đứng trước đe dọa của bão Tembin.

Dự báo ngày 22/12 hướng di chuyển của bão Tembin Bão Tembin đang ở gần Biển Đông với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100 km/h), giật cấp 13.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão Tembin đang hoạt động mạnh, mấp mé ở Biển Đông. Bão đang mạnh cấp 10, giật cấp 13 và được dự báo sẽ tăng cấp trong những ngày tới.

Bão Tembin "uy hiếp" Nam Bộ

Khoảng đêm 23/12, bão Tembin sẽ đi vào Biển Đông. Lúc này, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115 km/h), giật cấp 14. Sáng 24/12, vị trí tâm bão cách đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 440 km về phía đông.

Hướng di chuyển của bão Tembin trong những ngày tới. Ảnh: NCHMF.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản và Hong Kong đều có chung nhận định ngày 25/12, sau khi vào Biển Đông, bão Tembin sẽ tăng tốc, tiến nhanh nhanh vào khu vực Nam Bộ. Khi đó, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (110 km/h), giật cấp 14-15.

Ngày 25/12, bão Tembin sẽ áp sát đất liền khu vực Nam Bộ. Như vậy, ngay sau đêm Giáng sinh, thời tiết ở Nam Bộ có thể sẽ không thuận lợi để để người dân tiếp tục tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Cơ quan khí tượng cảnh báo bão Tembin xuất hiện trên Biển Đông vào cuối mùa mưa bão nên rất nguy hiểm, người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo để có phương án ứng phó kịp thời.

Thời tiết khu vực Nam Bộ khả năng "không chiều" lòng người vào dịp Giáng sinh.

Miền Bắc rét đậm

Trong khi đó, không khí lạnh mạnh tăng cường nên vào dịp Giáng sinh, miền Bắc sẽ tiếp tục rét, vùng núi và núi cao có nơi rét đậm, rét hại.

Trong khoảng ngày 22-24/12, nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm vùng đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm cả thủ đô Hà Nội, từ 10 đến 16 độ C, các tỉnh vùng núi và trung du phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao dao động 6-8 độ C.

Ban ngày trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ dao động 18-21 độ C.

Từ ngày 24 đến 28/12, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mưa rào và dông rải rác, trời rét nhiều mây. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ phổ biến từ 17 đến 20 độ C.

Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm và sáng sớm của một số tỉnh trên cả nước trong dịp Giáng sinh. Ảnh: Trà My.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trong khoảng 21-26/12, mây thay đổi đến nhiều mây, mưa vừa đến mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3.

Khu vực Tây Nguyên từ 21 đến 30/12, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Riêng ngày 25-26/2, ở đây xuất hiện mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía nam. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP