Xã hội

Nam bệnh nhân đột ngột tử vong sau khi mổ gãy tay, người nhà vây kín bệnh viện

Sau khi mổ tay, một nam bệnh nhân đã đột ngột tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội. Sự việc khiến nhiều người nhà nạn nhân vây kín bệnh viện đề nghị làm rõ.

Tối 9/5, rất đông người nhà anh V.Đ.C (sinh năm 1981, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tập trung tại bệnh viện đa khoa Hà Đông đề nghị bệnh viện làm rõ cái chết của bệnh nhân này. Anh C. đột ngột tử vong sau khi mổ tay đóng đinh vào chiều cùng ngày.

Theo ông V.Đ.L (bố đẻ anh C.), tối 8/5 anh có đi uống rượu, trên đường về nhà thì bị ngã nên gia đình đưa anh C. vào bệnh viện Quốc Oai. Tại đây, anh C. được các bác sĩ chẩn đoán bị gãy tay phải yêu cầu anh chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Đa khoa Hà Đông) để điều trị đúng tuyến.

Rất đông người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh viện đề nghị bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh C.

Khoảng 2 giờ sáng, anh được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Hà Đông, khoảng 9-10 giờ ngày 9/5 thì được cho vào mổ. “Tới khoảng 12 giờ tôi ra bệnh viện để thăm con nhưng lúc đó cháu chưa mổ xong, khi đó có người nhà trông tôi đi về. Đến 14h30 người nhà tôi điện ra ngay bảo C. chết rồi. Gia đình tôi nghĩ con tôi chết rất có thể do sốc nướ. Hiện công an vẫn đang điều tra nguyên nhân”, ông L. nói.

Người thân khóc ngất khi biết tin.

Ông L. cho biết thêm, ông vừa lên nhận xác con và gia đình nghi ngờ anh C. mổ xong được tiếp nước và bị sốc phản vệ, tràn dịch phổi và tử vong. Được biết trước khi đưa vào phòng mổ anh C. vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, sự ra đi đột ngột của anh C. khiến gia đình hết sức bàng hoàng.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã xác nhận có trường hợp bệnh nhân C. tử vong vào khoảng 17h chiều 9/5, thi thể của bệnh nhân đã được chuyển tới nhà đại thể.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở cũng mới nhận được báo cáo nhanh từ bệnh viện. Theo đó, bệnh nhân V.Đ.C. nhập viện từ ngày 8/5, có chấn thương ở tay (gãy cẳng tay) và đây là ca mổ phiên chứ không phải mổ cấp cứu.

Theo báo cáo từ bệnh viện, sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân bị dừng tim đột ngột, sau đó dù được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn không qua khỏi.

Bà Hà cho biết, đây là sự cố không ai mong muốn, hiện gia đình cũng đã đồng ý để các cơ quan tiến hành giám định pháp y, tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP