Xã hội

Nam bệnh nhân 28 tuổi ở Đà Nẵng xét nghiệm lần thứ 5 mới biết mắc Covid-19

Tối ngày 20/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã thông tin về lịch trình di chuyển của 11 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố chiều cùng ngày.

Bệnh nhân 996 xét nghiệm đến lần thứ 5 mới biết mắc covid-19 Ảnh minh họa

Lịch trình di chuyển của các bệnh nhân cụ thể như sau:

Bệnh nhân 994 (BN994): tên N.N.K.T, nữ, 38 tuổi, sống cùng chồng và 3 con ở đường Trần Bình Trọng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Chị là nhân viên ngân hàng Eximbank - Chi nhánh Đà Nẵng (48 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)

Từ ngày 31/7, chị tạm dừng công việc tại Ngân hàng Eximbank do Đà Nẵng thực hiện việc giãn cách xã hội Từ ngày 31/7-4/8, chị ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình. Thỉnh thoảng, chị cùng 2 con đến chơi nhà ba mẹ chồng (ở đường Tăng Bạt Hổ, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu). Tại đây, chị và các con tiếp xúc với ba chồng (bệnh nhân thứ 742 được Bộ Y tế công bố ngày 6/8) và mẹ chồng (bệnh nhân thứ 804 được Bộ Y tế công bố ngày 8/8).

Ngày 5/8, chị tiếp tục đến nhà ba mẹ chồng. Tối cùng ngày, sau khi ba chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì chị cùng chồng và 2 con được chuyển đến cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng, quận Hải Châu. Ngày 6/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 6-10/8, chị cùng chồng và 2 người con tiếp tục được cách ly tại phòng 117 ở khu cách ly thuộc ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng. Từ ngày 11-18/8, chị và 2 con được chuyển đến phòng 213. Ngày 19/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 995 (BN995): tên N.T.T, nữ, 49 tuổi, sống cùng con gái (sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng) ở thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ngày 25/7, chị chăm sóc mẹ điều trị tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, chị trở về nhà tại tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày.

Từ ngày 25/7 đến 14/8, chị gái (bệnh nhân thứ 986 được Bộ Y tế công bố ngày 18/8) thay thế chị để chăm sóc mẹ tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Còn chị tự cách ly ở nhà tại thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, tiếp xúc với con gái, không đến Đà Nẵng và cũng không tiếp xúc với chị gái (bệnh nhân 986).

Thỉnh thoảng, chị đến mua thức ăn tại điểm bán thực phẩm gần nhà, hoặc của những người bán rong và những người xung quanh nơi cư trú. Trong lúc tiếp xúc, chị luôn mang khẩu trang. Từ ngày 15-17/8, chị mua rau của vợ ông A, khi tiếp xúc cả 2 người không nói chuyện với nhau và đều mang khẩu trang.

Khoảng 16h ngày 18/8, chị chở con gái bằng xe máy từ thị xã Điện Bàn đến nhà em gái (ở tổ 6, thôn Lệ Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Tại đây, chỉ có con gái vào nhà chị T. (có 4 người), riêng chị đứng ngoài sân và không tiếp xúc với ai.

Sau đó, chị được anh Đ. (làm nghề sửa điện thoại tại quầy Thanh Số tại tổ 6, thôn Lệ Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) dùng xe máy chở đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn để chăm sóc mẹ (cả hai người không đến địa điểm khác và không tiếp xúc với người khác).

Khoảng 16h30 ngày 18/8, chị có mặt tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Tại đây, chị vẫn mang khẩu trang để khai báo y tế, tiếp xúc với 2 nhân viên y tế. Sau đó, điều dưỡng Đ.T.S. đưa chị đến khu cách ly, còn điều dưỡng T.T.H đưa chị đến phòng cách ly để chăm sóc mẹ N.T.M. Khoảng 19h15 cùng ngày, hộ lý L.T.T đưa cơm đến cho chị.

Sáng 19/8, chị tiếp xúc với 3 bác sĩ và 1 điều dưỡng khi những người này đến khám và chăm sóc các bệnh nhân tại phòng cách ly. Cùng ngày, chị được lấy mẫu dịch hầu họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, làm việc, các nhân viên y tế đều mặc trang phục phòng, chống dịch, đeo khẩu trang… theo quy định. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Bệnh nhân 996 (BN996): tên P.H.T, nam, 28 tuổi, sống ở thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Anh có tiền sử mắc bệnh bạch cầu cấp. Ngày 25/7, bệnh nhân cùng ba và mẹ đến khám và bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Đến khoảng 11h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong 2 ngày 26/7 và 27/7, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này, mẹ bệnh nhân cũng được cách ly và trực tiếp chăm sóc bệnh nhân. Ngày 28/7, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và điều trị tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 30/7, bệnh nhân tiếp tục được cách ly cùng với mẹ tại khoa Nnội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 31/7, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, đến 19 giờ cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt. Ngày 1/8, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng.

Ngày 2/8, tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng nặng nên được chuyển đến cách ly và điều trị tại khoa nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 4-11/8, bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, trong thời gian này bệnh nhân vẫn còn mệt mỏi và sốt. Ngày 12/8, vì tình trạng bệnh nhân chuyển biến nặng nên em trai vào chăm sóc bệnh nhân.

Từ ngày 13-17/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt cao, khó thở, đau họng. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân và em trai tiếp tục ở tại phòng thuộc khu cách ly cùng với khoảng 15 người (là các bệnh nhân và người nhà, trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng).

Ngày 18/8, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4), gửi đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Tại đây, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 19/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Bệnh nhân 997 (BN997): tên T. T. T. N, nữ, 40 tuổi, sống cùng gia đình ở thôn Phú Trung, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Từ ngày 4-18/8, chị chăm sóc mẹ chồng tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây, chị được cách ly cùng với một số người trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng. Chị chăm sóc mẹ chồng tại phòng thuộc khu cách ly Bệnh viện Ung bướu. .

Ngày 18/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng, gửi đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Tại đây, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2 Ngày 19/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Bệnh nhân 998 (BN998): tên T.V.T, nam, 47 tuổi, ở trọ tại tổ 2 thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Khoảng đầu tháng 7/2020, anh bị u bàn chân trái nên cùng vợ đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và nhập viện tại đây.

Buổi trưa ngày 22/7, 23/7, bệnh nhân cùng vợ đón xe taxi của hãng Vinasun (không nhớ biển số xe) đến khám và nhập viện tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ ngày 24-28/7, bệnh nhân chỉ ở tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đà Nẵng, không đi đến nơi khác. Trong thời gian này, vợ bệnh nhân là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân.

Ngày 29/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Từ ngày 30/7-3/8, bệnh nhân và vợ tiếp tục được cách ly tại phòng thuộc khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đà Nẵng, tiếp xúc với 7 người cùng phòng (không nhớ rõ tên).

Khoảng 15hngày 4/8, bệnh nhân cùng với vợ và 1 bệnh nhân khác được xe cấp cứu chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây, bệnh nhân cùng vợ được cách ly tại phòng cùng với một số người, trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 5-14/8, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại phòng thuộc khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Từ ngày 15-17/8, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và điều trị tại phòng thuộc khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2), gửi đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Tại đây, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 19/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh nhân 1001 (BN1001): tên N.P.L.P, nữ, 24 tuổi, nhà ở kiệt 882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, là nhân viên marketing (hiện đã tạm nghỉ). Từ ngày 1-10/8, chị ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình, không đi đến nơi khác.

Khoảng 15h ngày 11/8, chị mua hàng tại cửa hàng Vinmart trên đường Lê Trọng Tấn (không nhớ rõ địa chỉ), tiếp xúc với 1 nhân viên thu ngân và khoảng 2 - 3 khách hàng, sau đó trở về nhà.
19h-19h30 ngày 12/8, dì của chị (bệnh nhân thứ 953 được Bộ Y tế công bố ngày 16/8) đến nhà chơi và tiếp xúc với chị. Đến khoảng 20g, anh rể (cư trú tại K408/H17 Tôn Đản, quận Cẩm Lệ) đến nhà đón cháu về nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với anh rể.

Khoảng 11h ngày 13/8, chị mang đồ ăn đến cho em trai ở kiệt 882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, sau đó trở về nhà. Tới 17h30, chị mang đồ ăn đến cho em trai ở kiệt 882 Trường Chinh, tại đây bệnh nhân tiếp xúc với bạn của em đến chơi (cư trú tại K523 Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ), sau đó trở về nhà.

Khoảng 11h ngày 14/8, chị mang đồ ăn đến cho em trai tại kiệt 882 Trường Chinh sau đó trở về nhà. Khoảng 15h ngày 14/8, tại khu dân cư số 9, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, chị cùng những người trong gia đình được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1, lấy mẫu cộng đồng) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Khoảng 16h 30 ngày 14/8, chị mua hàng tại cửa hàng Vinmart trên đường Lê Trọng Tấn (không nhớ rõ địa chỉ), tiếp xúc với 2 nhân viên và khoảng 6 - 7 khách hàng. Sau đó, chị mua bánh mì tại tiệm bánh Đồng Thuận trên đường Lê Đình Tứ (không nhớ rõ địa chỉ), tiếp xúc với 1 nhân viên và trở về nhà.

Khoảng 17h30 ngày 14/8, khi mang đồ ăn đến cho em ở kiệt 882 Trường Chinh, tại đây bệnh nhân tiếp xúc với bạn của em D. đến chơi là H.T.T (cư trú tại K523 Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ) sau đó trở về nhà.
Khoảng 11h và 17h30, ngày 15/8, bệnh nhân mang đồ ăn đến cho em là L.L.D tại kiệt 882 Trường Chinh sau đó trở về nhà. Ngày 16/8, khi bệnh nhân thứ 953 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chị được đưa đến cách ly tại khu nhà ở công nhân thuộc khu Công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ.

Ngày 17/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và ngày 18/8 có kết xét nghiệm nghi ngờ với SARS-CoV-2. Ngày 19/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) để xét nghiệm khẳng định với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 20/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 1002 (BN1002): tên N.T.B, nữ, 55 tuổi, trú thôn 9, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ngày 26/7, bà đến chăm sóc cha điều trị tại khoa Nội Thận - Nội tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 26/7 đến 2/8, bà chỉ ở tại khoa Nội Thận - Nội tiết niệu chăm sóc cha và được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1), với kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tối 2/8, bà được chuyển đến cách ly tại Sư đoàn 375, quận Cẩm Lệ. Tại đây, bà ở cùng phòng với 5 người.

Ngày 13/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 18/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 19/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4) và ngày 20/8 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 1003 (BN1003): tên P.T.L, nữ, 65 tuổi, trú đường Dương Vân Nga, tổ 60, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Từ tháng 5/2020, bà thường xuyên chăm sóc em trai điều trị tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ khoảng giữa tháng 7 đến 2/8, bà chỉ ở tại Bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc em trai. Trong khoảng thời gian này, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Tối 2/8, bà được chuyển đến cách ly tại Sư đoàn 375, quận Cẩm Lệ. Ngày 13/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 14/8, khi có bệnh nhân trong phòng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bà được chuyển sang phòng khác cách ly.

Từ ngày 15-17/8, bà chỉ ở trong phòng thuộc khu cách ly tại Sư đoàn 375, quận Cẩm Lệ. Ngày 18/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 19/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4) và ngày 20/8 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 1004 (BN1004): tên H.T.M.T, nữ, 44 tuổi, trú thôn 8, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Khoảng giữa tháng 7, chị đến chăm sóc mẹ điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ khoảng giữa tháng 7 đến 2/8, chị chỉ ở tại khoa Nội Thận - Nội tiết niệu chăm sóc mẹ. Ngày 29/7, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 2/8, chị được chuyển đến cách ly tại Sư đoàn 375, quận Cẩm Lệ. Ngày 13/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 14/8, tại khu cách ly, khi có bệnh nhân trong phòng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến phòng khác cách ly.

Ngày 18/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 19/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4) và ngày 20/8 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 1005 (BN1005): tên H.T.N, nữ, 58 tuổi, trú thôn Trước Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ngày 26/7, bà chăm sóc chồng (bệnh nhân thứ 702 được Bộ Y tế công bố ngày 5/8) được điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 26/7 đến 2/8, bà chỉ ở tại khoa Nội Thận - Nội tiết niệu chăm sóc chồng. Trong thời gian này, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tối 2/8, bà được chuyển đến cách ly tại Sư đoàn 375, quận Cẩm Lệ. Tại đây, bà ở cùng phòng với 5 người khác.

Ngày 13/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 18/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 19/8, bà được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 4) và ngày 20/8 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân 1006 (BN1006): tên N.T. T. N, nữ, 48 tuổi, trú tổ 2 thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Chị là vợ của bệnh nhân 998. Khoảng đầu tháng 7, chị đưa chồng bị u bàn chân trái đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Buổi trưa ngày 22/7, 23/7, chị cùng chồng đón xe taxi của hãng Vinasun (không nhớ biển số xe) đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó chồng của chị nhập viện vào khoa Ngoại chấn thương. Từ ngày 24-28/7, chị chỉ ở tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đà Nẵng, chăm sóc chồng, không đi đến nơi khác.

Ngày 29/7, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Từ ngày 30/7 đến 3/8, vợ chồng chị tiếp tục được cách ly tại phòng thuộc khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đà Nẵng, tiếp xúc với 7 người cùng phòng (không nhớ rõ tên).

Khoảng 15h ngày 4/8, vợ chồng chị và 1 bệnh nhân khác được xe cấp cứu chuyển cách ly tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây, vợ chồng chị được cách ly tại phòng cùng với một số người, trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng. Từ ngày 5-14/8, chị được cách ly và chăm sóc chồng tại phòng thuộc khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Ngày 18/8, chị được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) gửi đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 19/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP