Số hóa

Năm 2018 rồi, iPhone 6s liệu có còn ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

iPhone 6 đến nay đã gần ba năm tuổi nhưng thực tế vẫn có thể coi là một lựa chọn ổn nếu bạn muốn trải nghiệm iPhone nhưng lại không có "hầu bao" quá rủng rỉnh.

Nếu chỉ có trong “hầu bao” khoảng 5 đến 6 triệu đồng, người dùng có thể có được khá nhiều lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại Android. Tuy nhiên, nếu muốn thử trải nghiệm một chiếc smartphone Apple, khoảng giá này chỉ cho phép bạn “tậu” về chiếc iPhone 6s.

Ra mắt từ tháng 9 năm 2015, đến nay iPhone 6s đã gần tròn “ba tuổi”. Trên phân khúc hàng chính hãng, chiếc máy này dù vậy vẫn có giá bán khá cao, lên tới trên dưới 12 triệu đồng. Tuy nhiên, ở phân khúc hàng xách tay, tuỳ thuộc vào tính chất máy (khoá mạng hay quốc tế) và độ mới của máy, bạn hoàn toàn có thể mua được iPhone 6s với giá chỉ từ 5 đến 6 triệu đồng. Tuy nhiên, iPhone 6s liệu có còn đáng mua ở thời điểm này hay không?

Thiết kế

Về ngoại hình, có thể nói iPhone 6s vẫn chưa hề lỗi mốt bởi thực tế từ thời iPhone 6 cho tới thế hệ iPhone mới nhất là iPhone 8 và 8 Plus, trừ trường hợp của chiếc iPhone X, Apple không hề có thay đổi lớn về mặt thiết kế cho chiếc điện thoại của mình. iPhone 6s theo đó sở hữu thiết với sườn máy cong bán elip, bốn cạnh máy bo tròn tương đối nhiều và viền màn hình tương đối dày. Nhìn chung, nếu so sánh với xu hướng thiết kế gần đây, iPhone 6s không còn quá quyến rũ nữa bởi viền màn hình dày là một điểm trừ. Dù vậy, không thể phủ nhận nó vẫn có một thiết kế đẹp.

iPhone 6s cũng là dòng iPhone cuối cùng có nút Home với chuyển động vật lý. Kể từ iPhone 7 trở đi, lúc Home trên iPhone chỉ còn hoạt động dưới dạng cảm ứng. Với nhiều người, cảm giác nhấn một nút Home vật lý vẫn “đã tay” hơn.

Cấu hình - Phần mềm

iPhone 6s được nhà sản xuất trang bị chip xử lý Apple A9 hai nhân tốc độ 1,84 GHz, hỗ trợ bởi RAM 2GB và bộ nhớ trong lớn nhất 128 GB. Nhìn chung, những thông số cấu hình như thế này, xét về mặt con số, đã lỗi thời. Tuy nhiên, với việc Apple nắm toàn quyền kiểm soát cả phần cứng và phần mềm trên thiết bị của mình, trải nghiệm người dùng được bảo toàn khá tốt trên chiếc điện thoại đã ba năm tuổi này.

Theo đó, iPhone 6s vẫn có thể đáp ứng được khá tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng. Bạn thậm chí còn có thể vẫn chơi được hầu hết các game nặng trên iPhone 6s. Tuy hiện tượng lag, giật ở thiết lập đồ hoạ cao nhất là có thể có, nhưng điều này có thể chấp nhận được.

Với việc iOS 12 ra mắt vào mùa thu tới đây vẫn hỗ trợ cập nhật tới dòng iPhone 5s. Điều này đồng nghĩa với việc sớm nhất cũng phải 2 năm nữa Apple mới dừng hỗ trợ iPhone 6s và vì thế bạn sẽ vẫn có thể tận hưởng gần như toàn bộ sức mạnh phần mềm của Apple và sự phong phú của kho ứng dụng App Store.

Nếu có một điểm trừ dành cho cấu hình của iPhone 6s thì có lẽ sẽ được dành cho dung lượng pin khiêm tốn 1.715 mAh. Thời lượng sử dụng thiết bị vốn vẫn là một điểm yếu của iPhone trong suốt vài năm trở lại đây. Nhất là khi bạn mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, thời lượng pin cũng không thể đảm bảo như đối với máy mới nữa.

Camera

Với nhiều người, camera trên một thiết bị di động là một yếu tố cực kì quan trọng. iPhone 6s được trang bị camera đơn ở mặt lưng với thông số 12 MP, khẩu độ f/2.2 và được trợ sáng bởi đèn flash LED hai tông màu. Máy có khả năng quay video tốc độ chậm nhất ở 240 khung hình trên giây cùng độ phân giải 720p. Mặc dù camera trên iPhone 6s cũng khá “lỗi thời” so với sự phát triển về công nghệ chụp hình trong 1, 2 năm trở lại đây, tuy nhiên về bản chất nó vẫn có thể cho ra đời được những tấm hình đẹp, chất lượng, độ chi tiết cao cùng màu sắc trung thực. Camera trước của iPhone 6s có thông số 5 MP.

Tạm kết

Nhìn chung, nếu bạn không có “hầu bao” quá rủng rỉnh trong khi lại muốn đổi gió trải nghiệm iPhone, iPhone 6s là một lựa chọn khá hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với mức giá 5 đến 6 triệu đồng, bạn sẽ phải lựa chọn những dòng máy xách tay. Vì thế, nếu không có quá nhiều kiến thức về công nghệ, bạn được khuyên hãy đi cùng với một người đã có kinh nghiệm chọn mua và sử dụng iPhone trước đó để có thể tìm được chiếc máy đúng với nhu cầu nhất.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: apple iphone ,iPhone 6s

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP