Số hóa

Mỹ phát miễn phí hơn 51.000 máy tính bảng cho tù nhân

Tù nhân đang bị giam giữ tại các nhà tù khắp tiểu bang New York được phát máy tính bảng miễn phí nhưng không kết nối Internet.

Theo IBTimes, Cục Điều tra và Giám sát Cộng đồng (DOCCS) cho biết đã phát khoảng 51.000 tù nhân trên 54 nhà tù thuộc tiểu bang New York (Mỹ) mỗi người một chiếc máy tính bảng. Đây là nỗ lực của chính quyền trong việc tăng cường các chương trình giáo dục trong tù.

Tù nhân Mỹ được phát máy tính bảng miễn phí.

"Mỗi tù nhân sẽ được phát một máy tính bảng miễn phí, với nguồn tiền riêng không lấy từ ngân sách nhà nước", đại diện DOCCS cho biết.

Xác nhận với AP, một quan chức DOCCS tiết lộ rằng máy tính bảng sẽ được cài đặt sẵn các chương trình giáo dục, cũng như một số ứng dụng cho phép tải nhạc, sách điện tử, video từ máy chủ riêng của JPay - công ty có trụ sở tại Florida, cung cấp máy tính và các giải pháp công nghệ cho dự án này. Tuy nhiên, những chiếc máy này không cho phép kết nối Internet.

Một đại diện khác của DOCCS nhận định, đây là dự án "đột phá", trong khi các quan chức khác tin rằng việc cung cấp máy tính bảng cho tù nhân sẽ giúp họ chuẩn bị tốt hơn việc tái hòa nhập với cộng đồng sau khi mãn hạn tù.

Vẫn chưa rõ mẫu máy tính bảng phát cho các tù nhân mang thương hiệu nào.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tù nhân ,Máy tính bảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP