Giải trí

Mỹ nhân 'Bao Thanh Thiên' phải bán mình, vỡ nợ vì mẹ cờ bạc

Thái Thiếu Phân là hoa đán hàng đầu TVB 10 năm trước với những vai diễn cá tính. Cuộc sống của cô có lúc lâm vào bế tắc vì người mẹ cờ bạc.

Thái Thiếu Phân hiện có cuộc sống hạnh phúc bên chồng - tài tử Trương Tấn - và hai con nhỏ. Ở tuổi 43, cô vẫn là sao hạng A tại đại lục nhờ thành công của phim Chân Hoàn truyện.

Thế nhưng đó chỉ là những hào nhoáng bên ngoài. Truyền thông Trung Quốc từng chấn động khi nữ diễn viên Bao Thanh Thiên họp báo tuyên bố phá sản, đoạn tuyệt quan hệ với mẹ ruột vào năm 2000.

Thái Thiếu Phân của những ngày đầu khởi nghiệp. Ảnh: Baidu.
Thái Thiếu Phân và anh trai sống cùng mẹ sau khi bố mẹ ly hôn. Đáng tiếc, mẹ cô lại là người có máu cờ bạc, không quan tâm chăm sóc các con. 17 tuổi, Thái Thiếu Phân đã bị ép thử vai, làm người mẫu kiếm tiền. Việc thi hoa hậu cũng nằm trong kế hoạch của bà để mong con sớm quen đại gia đổi đời.

Thời gian đầu khởi nghiệp, có tin Thái Thiếu Phân là người tình của tỷ phú bất động sản Lưu Loan Hùng. Lúc đó, Thái Thiếu Phân thường xuyên chứng kiến cảnh chủ nợ đến nhà đòi tiền.

Cùng cực, cô chấp nhận quan hệ ái tình với doanh nhân hơn mình 20 tuổi để có tiền trang trải nợ nần. "Thời điểm hai người kết thúc quan hệ tình ái, ông Lưu đã giúp Thái Thiếu Phân thanh toán cả trăm triệu HKD", một nguồn tin chia sẻ trên Chuansong.

Cô họp báo từ quan hệ mẹ con sau những khoản nợ cờ bạc của bà. Ảnh: XBK.
Khi Thái Thiếu Phân đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, cô có nhiều hợp đồng quảng cáo, thu nhập vào hàng "triệu phú". Nhưng số tiền cô kiếm được không bằng số nợ mẹ cô mang về mỗi ngày. Bà thua bạc từ Macau đến Đài Loan, Hong Kong. Chỗ thì nợ vài chục NDT, nơi nợ đến hàng chục triệu NDT.

Năm 2000, ở đường cùng, Thái Thiếu Phân tổ chức họp báo công khai các khoản nợ của mẹ. Cũng lúc này, cô tuyên bố phá sản, cắt đứt quan hệ mẹ con. "Tôi không còn cách nào chống đỡ với các khoản nợ nữa rồi. Hy vọng mọi người có thể hiểu và cho tôi một đường sống", cô khóc nói.

Giai nhân Hong Kong bỏ quê hương, sang đại lục phát triển sự nghiệp. Năm 2004, cô cố gắng hàn gắn quan hệ với mẹ. Có lúc, Thái Thiếu Phân mừng khi mẹ bỏ được cờ bạc. Nhưng cô không ngờ chỉ thời gian ngắn sau đó, mẹ cô lại "rước nợ về nhà".

"Đau lòng nhất là ngày bà ngoại mất, mẹ tôi không có mặt vì báo bận. Sau này, tôi mới biết bà bận đánh bạc ở Macau. Tôi không biết phải nói sao, nhưng giờ đây nếu bà tiếp tục nợ nần, tôi sẽ không thanh toán nữa", cô buồn bã nói.

Gia đình nhỏ của Thái Thiếu Phân. Ảnh: Sina.
Thái Thiếu Phân sinh năm 1973, được coi là một trong tứ đại hoa đán đài TVB thập niên 1990 - 2000. Cô khởi nghiệp khi mới 18 tuổi, sau khi giành ngôi á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1991.

Năm 1994, cô nhanh chóng lọt top sao trẻ triển vọng nhờ các phim Ma đao hiệp tình hay Bao Thanh Thiên. Năm 1995, Thái Thiếu Phân lọt mắt xanh Châu Tinh Trì, có mặt trong dàn sao Đại thoại Tây Du.

Thời kỳ TVB hoàng kim, Thái Thiếu Phân thành danh nhờ Thiên địa hào tình, Bàn tay nhân ái 1,2, Lạc thần, Lực lượng phản ứng và Bạch phát ma nữ. Rời TVB, cô phát triển sự nghiệp ở đại lục và nhận giải Bạch Ngọc Lan nhờ Chân Hoàn truyện.

Tác giả bài viết: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin:

  Từ khóa: cá tính ,bế tắc ,hàng đầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP