Thế giới

Mỹ đưa tàu khu trục USS Mustin tới Cam Ranh

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin (DDG 89) lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ mang theo gần 300 thủy thủ cập cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, hôm 15/12.

Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam khẳng định sự kiện tàu khu trục USS Mustin cập cảng Cam Ranh, một điểm dừng kỹ thuật thường lệ, thể hiện mối liên hệ vững chắc về lịch sử, cộng đồng và quân sự giữa Việt Nam và Mỹ.

"Thủy thủ đoàn của tàu USS Mustin rất vui mừng góp phần vun đắp quan hệ đối tác giữa Mỹ và Việt Nam, hiểu rõ về tầm quan trọng của mối quan hệ đối với lợi ích chung của cả hai bên trong hòa bình, ổn định và gắn với một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp", thông cáo trích lời Trung tá Thane Clare, sĩ quan chỉ huy tàu USS Mustin.

Tàu khu trục USS Mustin (DDG 89) của Hải quân Mỹ. Ảnh: Naval Today.

Trung tá Clare cũng cho biết các thủy thủ đang chờ đợi để được trải nghiệm lòng hiếu khách nổi tiếng của Việt Nam cũng như khám phá thành phố biển Nha Trang. Trong chuyến dừng chân lần này, thủy thủ đoàn và người dân Nha Trang sẽ cùng nhau chia sẻ, trao đổi về văn hóa hai nước thông qua các sự kiện thể thao, văn hóa.

"Việc tàu USS Mustin dừng chân tại Cam Ranh lần này là một ví dụ về sự sâu sắc của quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ và tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ dân sự và quân sự của chúng ta", Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu.

Tàu USS Mustin với thủy thủ đoàn gần 300 người đang trên đường tuần tra từ Yokosuka, Nhật Bản. Tàu được hạ thủy năm 2001 và hoạt động thường kỳ ở khu vực Ấn Độ cũng như châu Á - Thái Bình Dương.

Hồi đầu tháng 10, tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS John S. McCain và tàu tiếp tế tàu ngầm USS Frank Cable của Hải quân Mỹ đã ghé cảng Cam Ranh trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu giữa hải quân hai nước. Đây là lần đầu tiên 2 tàu chiến Mỹ ghé cảng kể từ khi 2 nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao cách đây 21 năm.

Tác giả bài viết: Đông Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP