Thế giới

Mỹ: Dự thảo sửa đổi của ông Trump vẫn nhằm vào 7 quốc gia Hồi giáo

Theo AP, bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn nhằm vào công dân của 7 quốc gia từng được liệt kê trong sắc lệnh ban đầu của ông, song miễn cho những người đã có thị thực tới Mỹ ngay cả nếu họ chưa sử dụng thị thực này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một sự kiện ở Washington, DC. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, sắc lệnh trên sẽ chỉ nhằm vào những người thuộc 7 quốc gia có đông tín đồ Hồi giáo, gồm Iran, Iraq, Syria, Yemen, Somalia, Sudan va Libya. Trong khi đó, những người sở hữu thẻ xanh và những công dân 2 quốc tịch của Mỹ và của 7 quốc gia nói trên đều được miễn trừ. Quan chức giấu tên này tiết lộ Tổng thống Trump có thể công bố nội dung bản dự thảo trong tuần này.

Được hỏi về sắc lệnh sửa đổi trên, nữ Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết đây chỉ là bản dự thảo còn bản cuối cùng sẽ sớm được công bố. Bộ An ninh Nội địa Mỹ không bình luận gì về thông tin trên.

Trong diễn biến khác, ngày 19/2, hơn 1.000 người thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau đã tuần hành ở Quảng trường Thời Đại thành phố New York ủng hộ những người Mỹ theo đạo Hồi và phản đối các chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP