Thế giới

Mỹ bắt kẻ định ám sát Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cảnh sát Mỹ tình cờ bắt giữ một người đàn ông đang trên đường tới Nhà Trắng hòng ám sát Tổng thống Joe Biden và các nhân vật cấp cao khác.

Kuachua Brillion Xiong (25 tuổi) bị bắt tại Cass County, bang Iowa hôm 21/12 sau khi bị cảnh sát chặn lại trên đường cao tốc do lái xe nguy hiểm.

Từ đây, lực lượng chức năng phát hiện một khẩu súng trường AR-15, đạn dược và áo chống đạn trên xe của Xiong.

Theo mật vụ Justin Larson, sau khi bị một cửa hàng địa phương sa thải, Xiong đã di chuyển bằng ô tô trong nhiều ngày từ California tới Nhà Trắng với ý đồ ám sát nhà cầm quyền.

Ảnh chụp Nhà Trắng hôm 28/11. Ảnh - Reuters

Lúc bị bắt, trên điện thoại của người này đang chạy ứng dụng bản đồ Google Maps dẫn tới tới Toà Bạch ốc.

Xiong khai với cảnh sát rằng, hắn bức xúc vì tình trạng lạm dụng trẻ em dưới Chính quyền Tổng thống Joe Biden và anh ta được Chúa giao sứ mệnh chiến đấu với kẻ ác.

Xiong đã lập danh sách những người dự định sẽ ám sát trên TikTok, bao gồm ông Biden, các cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton, CEO Facebook Mark Zuckerberg và cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci.

Hiện tại người này đang bị tạm giam tại nhà tù Hạt Pottawattamie nhưng hắn tuyên bố, sau khi được thả sẽ ngay lập tức lên đường tới Nhà Trắng và làm mọi cách để tiếp tục sứ mệnh.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP