Đẹp

Muốn xương chắc khỏe, đừng bỏ qua loại rau này

Trong rất nhiều loại rau xanh tốt cho sức khỏe, có một loại bổ sung chất dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời cho xương của bạn.

Có rất nhiều loại rau và tất cả đều mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc. Nhưng tùy thuộc vào mục tiêu sức khỏe của bạn là gì, một số loại rau sẽ phù hợp với chế độ ăn uống của bạn hơn những loại khác. Một số loại tốt cho việc giảm cân trong khi loại khác tốt cho tim mạch.

Nếu cần tăng cường sức khỏe xương, loại rau lá xanh tốt nhất đó là cải xoăn.

"Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi yêu thích tất cả các loại rau xanh, nhưng lựa chọn số 1 của tôi luôn là cải xoăn vì nó không chỉ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà còn có sẵn ở hầu hết mọi siêu thị, có hương vị trung tính và rất nhiều tác dụng", chuyên gia dinh dưỡng Laura Burak, người sáng lập GetNaked Nutrition và tác giả của Slimdown with Smoothies, cho hay.

Cải xoăn là một trong những nguồn thực vật yêu thích của bà Burak, vì nó đạt khoảng 100 miligam/cốc. Do đó, chuyên gia này tin rằng cải xoăn là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe xương của bạn mà không cần phải phụ thuộc vào sữa.

Cải xoăn không chỉ chứa canxi mà còn chứa vitamin K giúp điều chỉnh lượng canxi trong cơ thể bạn, vitamin K1 được tìm thấy trong loại rau này cũng giúp xương chắc khỏe hơn.

Nếu bạn đang ăn sống cải xoăn, một chén của nó chứa gần 100% lượng vitamin K cho mỗi bữa ăn.

"Có vô số cách để sử dụng loại rau giàu canxi này. Hãy cho một nắm cải vào làm sinh tố hoặc thêm nó vào món xào, nước sốt, súp hoặc trứng", Burak nói thêm.

Burak cũng khuyên bạn nên dùng cải xoăn với dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và hạt tiêu để có món salad ngon miệng.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP