Cuộc sống

Muốn xét nghiệm ADN cháu đích tôn vì phát hiện con dâu ngoại tình

Khi viết những tâm sự này, trong lòng tôi vô cùng khổ tâm và rối ren. Tôi không biết phải xử trí ra sao để mọi việc được vẹn toàn.

Tôi không thể im lặng làm ngơ chuyện con dâu ngoại tình, nhưng tôi cũng không dám nói với con trai. Sợ nó ở phương trời xa biết chuyện sẽ đau khổ, lo lắng và bỏ công việc đang tốt đẹp trở về. Đặc biệt, điều khiến tôi nghĩ ngợi nữa là đứa cháu trai mà tôi quý hơn vàng. Tôi nghi ngờ nó không phải con ruột của con trai tôi nên muốn đi thử ADN nhưng lại rất sợ điều đó là sự thật. Giá như những điều tôi biết được về nàng dâu được tiếng đảm đang, tháo vát của mình chỉ là giấc mơ thì tốt biết mấy.

Phát hiện con dâu ngoại tình tôi muốn xét nghiệm ADN cho cháu đích tôn nhưng lại sợ... (Ảnh minh họa)

Con trai tôi không phải xấu xí, kém cỏi gì nhưng muộn vợ. Có lẽ nó mải mê học hành, tính tình lại hiền lành, nhút nhát nên năm 34 tuổi mới có bạn gái về ra mắt. Lúc đó, nó đã là Thạc sĩ, được nhận lời mời của một công ty nước ngoài sang Đức làm một dự án trong vòng 5 năm với mức lương vô cùng hấp dẫn. Mọi người đều ủng hộ và động viên nó đi bởi không phải lúc nào cũng có cơ hội tốt như vậy. Chấp nhận xa gia đình một thời gian nhưng đổi lại, tương lai sẽ rất tươi sáng. Thậm chí người ta còn hứa rằng nếu nó làm tốt sẽ lo thủ tục định cư hẳn bên Đức cho cả gia đình.

Tuy nhiên trước khi con đi, tôi vẫn muốn nó yên bề gia thất và có con luôn thì càng tốt. May mắn là Thủy - cô bạn gái mà con trai tôi dẫn về ra mắt cũng đồng ý cưới luôn. Thủy kém con trai tôi 5 tuổi, làm việc cho một công ty tư nhân nào đó về nội thất tôi không rõ.

Sau khi con trai tôi đi được vài tuần thì Thủy thử que thử thai thấy hai vạch. Khỏi phải nói, cả gia đình mừng hơn bắt được vàng. Không muốn bất cứ bất trắc nào xảy ra nên tôi vô cùng yêu chiều con dâu. Ngoài thời gian đi làm thì tôi không hề để nó động chân động tay vào việc gì. Tôi còn xin nghỉ hẳn công tác ở Hội Phụ nữ để chăm chút cho con dâu. Cuối cùng, tôi đã có một đứa cháu đích tôn bụ bẫm, đáng yêu. Thằng bé sinh thiếu tháng nhưng cũng được hơn 3kg và rất cứng cỏi. Vì quá vui sướng nên lúc đó, dù nhiều người đến thăm có nhận xét cháu chẳng có điểm gì giống đằng nội, tôi vẫn không lấy làm phiền lòng. Có lẽ vì còn nhỏ nên các nét chưa lộ rõ, chứ đã cùng dòng máu thì sau này chẳng giống lông, cũng giống cánh.

Cuộc sống của gia đình tôi cứ diễn ra trong yên bình, hạnh phúc như thế. Con dâu tôi hết thời gian nghỉ sinh thì quay trở lại công việc. Con trai tôi thì ngày nào cũng gọi về nói chuyện và ngắm con trai. Nó nói công việc bên đó rất tốt và tháng nào cũng gửi tiền về cho vợ gửi ngân hàng. Chuyện kinh tế của chúng nó, tôi không can thiệp.

Được cái Thủy cũng là đứa biết điều, mọi chi tiêu trong nhà nó đều đứng ra lo liệu. Thỉnh thoảng, con dâu còn biếu tiền bố mẹ, cho em gái tiền chi tiêu khiến họ hàng nhà tôi ai cũng khen. Quá trình chung sống, tôi cũng khá hài lòng vì nàng dâu biết cách đối nhân xử thế. Thậm chí tôi thường hay tâm sự với mấy người bạn rằng con trai mình "trâu chậm uống nước trong".

Nhưng tất cả những điều tốt đẹp ấy đã sụp đổ khi tôi biết con dâu "ăn ở hai lòng". Bình thường, tôi không biết con dâu đi đâu làm gì bởi thực sự cũng không để ý lắm. Ngoài thời gian đi làm, nó thỉnh thoảng nói đi công tác, đi nghỉ dưỡng với công ty, hay về lúc đêm muộn vì liên hoan tiệc tùng… Tôi không nghi ngờ gì. Nhưng vào hôm 14/2 vừa qua, con gái tôi (đang học cấp III) đi chơi với đám bạn về thì vô tư nói với mẹ: "Con thấy chị Thủy đi ăn với anh nào mà không dám gọi".

Hôm đó, Thủy nói với tôi đi ăn tất niên với mấy chị em nhà ngoại. Tôi bắt đầu thấy nghi ngờ con dâu. Một người phụ nữ đã có chồng mà đi ăn riêng với một người đàn ông, lại còn nói dối thì quả là đáng nghi. Bắt đầu từ hôm đó, tôi để ý đến con dâu hơn. Thực sự Thủy rất chăm chút bản thân. Bao giờ ra ngoài cũng quần áo đẹp, trang điểm và xức nước hoa thơm phức. Lâu nay, vì tin tưởng con dâu nên tôi coi những điều đó là bình thường. Nhưng bây giờ, tôi thấy những điều đó đều bất thường.

Vì không muốn mọi chuyện ầm ĩ nên tôi định bụng tự mình sẽ theo dõi. Nhưng khổ nỗi tôi bận bịu cháu nhỏ, suốt ngày quẩn quanh bên thằng bé thì làm gì có thời gian mà đi đâu. Cực chẳng đã, tôi đành phải thuê thám tử theo dõi con dâu. Dịch vụ thám tử này, tôi biết khi còn công tác trong Hội Phụ nữ. Rất nhiều bà vợ thuê theo dõi chồng và đều có kết quả nhanh chóng.

Bỏ ra gần chục triệu, tôi muốn giải tỏa mối nghi ngờ trong lòng. Tôi thực sự hi vọng mình sai lầm. Nhưng sự thực đã không như tôi mong ước. Chỉ sau 1 tuần, thám tử đã cung cấp cho tôi đủ chứng cứ về hành vi ngoại tình của con dâu. "Bồ" của Thủy chính là sếp trực tiếp của nó ở công ty, cũng đã có vợ con đàng hoàng. Chuyện hai người này qua lại hầu như cả công ty đều biết, chỉ có gia đình tôi vẫn tin tưởng là nàng dâu đoan chính, thục hiền.

Nhưng điều làm tôi sốc hơn là khi nhìn ảnh người đàn ông cặp kè với Thủy, tôi giật mình nhìn lại đứa cháu trai 2 tuổi đang bi bô. Hai gương mặt quá giống nhau. Có lẽ nào…, tôi không dám nghĩ tới. Từ ngày phát hiện ra chuyện con dâu ngoại tình đã gần 1 tháng trôi qua, tôi sống trong tâm trạng nặng nề, nhiều đêm mất ngủ vì suy nghĩ. Nếu thực sự con dâu chỉ vì thiếu thốn tình cảm mà lỡ sa ngã vào mối quan hệ ngoài luồng thì có thể tha thứ. Nhưng nếu sự thật là nó đã lừa gạt con trai tôi ngay từ đầu thì sao? Còn thằng bé không giống bố mà giống gã người tình của mẹ…

Mấy ngày gần đây, tôi nảy sinh ý định đi thử ADN để làm sáng tỏ mọi chuyện. Nhưng nhìn thằng bé ngây thơ, vôi tội, tôi lại không muốn đi. Tôi sợ điều mình nghi ngờ là sự thật. Ít ra thì bây giờ, tôi vẫn còn hi vọng nó là cháu ruột của mình.

Hiện tại, tôi rất rối, không biết xử trí sao cho mọi chuyện không ầm ĩ. Tôi cũng không dám nói chuyện này với ai kể cả con trai mình vì lo sợ nó sẽ bỏ việc mà về. Bởi vậy, tôi mới viết tâm sự lên đây mong mọi người cho một lời khuyên. Mong mọi người giúp tôi có một phương án toàn vẹn nhất.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP