Xe

Muôn vàn kiểu 'trả đũa' chủ nhân xế hộp đỗ xe vô ý thức của người Việt

Với kích thước lớn, việc xế hộp đỗ xe vô duyên, sai vị trí ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của dân cư xung quanh khu vực.

Câu chuyện đỗ xe sai nơi quy định, đặc biệt là đối với chủ những chiếc xe ô tô, không còn là một chủ đề quá lạ lẫm. Trong khi nhiều người cho rằng những hành vi như vậy cần được thông cảm phần nào đó bởi hạ tầng hay cơ sở vật chất chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dân thì không ít người lại khẳng định đỗ xe đúng hay sai liên quan nhiều hơn đến vấn đề ý thức. Thỉnh thoảng cư dân mạng lại được xem những màn “trả đũa” lái xe đỗ xe vô duyên vô cùng bá đạo của người Việt, từ nhẹ nhàng như nhắc nhở cho đến nặng nề hơn như viết, vẽ lên xe hay thậm chí dùng vật nhọn cào xước xe.

Mới đây nhất, chủ một chiếc xe Toyota Camri đã xe trên vỉa hè nhiều ngày không di chuyển khiến nhiều người cảm thấy bức xúc đã được tặng nguyên “cục tạ to” gắn vào bánh xe. Người gửi tặng món quà này còn cẩn thận tặng thêm một chiếc khoá để đảm bảo món quà đặc biệt đến được với chủ nhân.

Với chủ nhân của những chiếc xe được đỗ… vô duyên, người Việt có rất nhiều cách “trả đũa”, từ ngọt ngào như để lại một thông báo nhẹ nhàng như thế này…

… cho đến những kiểu “nhắc nhở” mang tính chất răn đe hơn một chút. Rõ ràng, khi nhìn thấy viên gạch này, chủ nhân của chiếc xe chắc chắn cũng sẽ cảm thấy run nếu tiếp tục hành vi đậu xe sai địa điểm của mình.

Một chiếc xe bị cào xước vì đỗ xe sai vị trí gây bức xúc cho cư dân gần đó.

Viết những dòng chữ khó xoá trên xe cũng là một cách “trả đũa” gây thiệt hại không nhỏ cho các tài xế lái xe sai vị trí.

Một kiểu nhắc nhở độc đáo khiến chủ nhân chiếc xe này cạch đến già kiểu đỗ xe sai vụ trí, lấn chiếm lòng đường của mình.

Nhiều chiếc xe được đỗ ngay trước mặt tiền các địa điểm kinh doanh khiến dân cư khu vực không khỏi bức xúc.

Thực tế, vấn đề “trả đũa” lái xe vô ý thức, đỗ xe sai địa điểm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người luôn gây ra hai luồng ý kiến trái chiều.

Trong khi có nhiều người ủng hộ cách làm như kiểu thế này với ý nghĩa dằn mặt các chủ nhân xế hộp đỗ xe sai, không ít người lại cho rằng việc để lại các dòng chữ khó xoá hay thậm chí làm xước xe là hành vi phá hoại tài sản.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP