Thể thao

Muốn trình chiếu AFF Cup 2018 phải có công văn xin phép

“Hiện nay chúng tôi chưa thấy có gì xung đột hay tranh cãi bản quyền với Đài truyền hình Việt Nam…”.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) với báo chí tại buổi công bố chương trình Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018 do Next Media, Công ty cổ phần truyền hình Cáp Việt nam (VTV Cab), Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (VTC), Công ty cổ phần truyền thông Xanh (reencommunications) tổ chức, diễn ra ngày 12-10.

Các đại biểu và cầu thủ ký tên vào quả bóng trong buổi lễ. Ảnh: VIẾT LONG


Theo ông Kiên, mọi tổ chức đều có pháp nhân riêng nên việc đơn vị này mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 là điều dễ hiểu để hướng đến một mục đích chung cao nhất là phục vụ tốt cho người dân yêu bóng đá.

“Chúng tôi vui mừng khi VTV sở hữu bản quyền của họ. Nếu có 10 đơn vị mua được bản quyền phát sóng chúng tôi cũng vui và hoan nghênh nhằm đa dạng hóa các phương thức khác nhau để đưa giá trị bóng đá đến cộng đồng trên tinh thần pháp luật cho phép…”, ông Kiên khẳng định và cho rằng dù đơn vị này có làm việc với VTV hay không cũng chưa phải là vấn đề quan trọng bằng việc làm tròn trách nhiệm đưa giải đấu đến gần với mọi người dân yêu bóng đá...

Về bản quyền, ông Nguyễn Trung Kiên khẳng định sẵn sàng cho phép các đơn vị truyền hình trả tiền khác được tiếp sóng toàn bộ các trận đấu từ một trong hai đơn vị truyền hình nêu trên. Nhưng các đơn vị tiếp sóng nguyên vẹn cần có công văn xin tiếp sóng về cho đơn vị này.

“Chúng tôi không đặt nặng về bản quyền mà để người dân sống trọn với bóng đá…”, ông Kiên nhấn mạnh.

Trước đó, Next Media công bố việc ký kết hợp đồng mua bản quyền giải AFF Suzuki Cup 2018 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu Lagardere Sports. Theo đó, đơn vị truyền hình được Next Media cấp bản quyền phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ gồm các kênh truyền hình trả tiền thuộc VTV Cab và kênh truyền hình trả tiền thuộc VOV, cụ thể là kênh VTC3.

Như vậy, bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất (cụ thể là kênh VTV6) thì Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đến gần hơn với người hâm mộ, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội...

Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 có 10 đội bóng tham dự và sẽ có tổng cộng 26 trận đấu. Giải sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 8-11 và kết thúc thúc vào ngày 15-12.

Tác giả: Viết Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP