Đẹp

Muốn trẻ lâu, chậm lão hóa thì tránh ngay những thực phẩm tối kỵ làn da này

Để đánh giá độ trẻ trung, xuân sắc của một người, không gì rõ ràng hơn việc nhìn nhận làn da. Nếu muốn trẻ lâu, nhất định bạn cần biết những thực phẩm tối kỵ làn da này.

Những thực phẩm ăn thì đã nhưng làm da xuống cấp trầm trọng

Đừng ăn cho "sướng miệng" để rồi bị lão hóa da vì thực phẩm. Bạn cần tránh ngay những danh sách thực phẩm tối kỵ này để da luôn khỏe đẹp.

Chọn sai thực phẩm sẽ khiến da bạn bị lão hóa nhanh chóng (Ảnh minh họa)

Đường làm da lão hóa nhanh

Ăn nhiều món ngọt chứa đường có thể giúp bạn tăng cân, giải tỏa tâm trạng, thấy vui vẻ nhưng lại là kẻ thù số 1 của làn da.

Bởi vì đường làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể gọi là Glycat hóa. Quá trình này đường trong máu kết hợp với phân tử protein, hình thành nên chất độc AGE (advanced glycation end-product).

Chất AGE phá vỡ liên kết protein, gây hư tổn đến collagen, độ đàn hồi cả da, tạo nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ.

Sữa bò và các sản phẩm từ sữa làm da nhanh lão hóa

Nếu bạn từng có mụn trứng cá hoặc viêm da khi uống sữa bò thì hãy kiểm tra dị ứng. Nếu bạn bạn không bị dị ứng, hãy cố gắng giảm lượng sữa và ăn nhiều thực phẩm giàu i-ốt hơn như hải sản và dầu cá để chống lại quá trình viêm.

Thức ăn nhanh là kẻ thù của làn da

Trong thức ăn nhanh chứa lượng lớn đường, muối carbohydrate tinh chế, chất béo bão hòa… nếu nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây tắc nghẽn động mạch làm máu không lưu thông, không thể sản sinh ra các collagen tái tạo da. Chính vì thế da sẽ mất đi sự đàn hồi, sần sùi và thiếu sức sống.

Do đó dù nghiện đồ chiên rán… đến đâu cũng nên giữ mồm giữ miệng để bảo vệ nhan sắc.

Thức ăn cay, nóng làm da nổi các mạch máu

Thức ăn cay làm tăng tốc độ hoạt động của tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong. Chúng không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm tốc độ lưu thông máu khiến những mạch máu nhỏ hiện rõ trên da.

Thức uống chứa cồn làm da nhanh chóng lão hóa

Bạn có thể nhìn thấy ngay một người thường xuyên uống rượu bia sẽ già nhanh, rõ rệt hơn hẳn so với người ít uống. Đó chính là lý do vì sao bạn nên tránh xa đồ uống có cồn, bởi nó là cạn kiệt dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đồng nghĩa việc không thể tạo nên collagen và elastin làm da bạn bị chảy xệ, kém đàn hồi và mất đi sức sống.

Tác giả: Phương Vũ (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: lão hóa ,thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP