Kinh tế

Muốn thành triệu phú, hãy làm việc ít nhất 95 giờ mỗi tuần

Triệu phú Mỹ - Grant Cardone từng nói: "Nếu anh cho tôi 5 tỷ USD, ngày mai tôi sẽ vẫn chiến đấu. Cuộc sống của tôi không phải là ở khán đài, không phải ở vị trí khán giả, mà là cầu thủ trên sân cỏ".

Grant Cardone không phải lúc nào cũng có hàng triệu USD trong ngân hàng. Ở tuổi 25, ông từng ngập trong nợ và bế tắc với công việc nhân viên kinh doanh mà mình rất ghét. Tuy nhiên, triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ này giờ đã sở hữu và điều hành 4 công ty có doanh thu hằng năm gần 100 triệu USD.

Ông thành triệu phú nhờ bỏ ra nhiều giờ hơn mỗi ngày để làm việc. Trên Medium, ông viết: "Phần lớn mọi người làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Nhưng tôi làm việc 95 giờ mỗi tuần. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, bạn cần chấm dứt chu kỳ 9 - 5 đó đi, và bắt đầu từ con số 95".

Grant Cardone làm việc ít nhất 95 giờ mỗi tuần. Ảnh: Grant Cardone

Ông không phải triệu phú tự thân duy nhất nói rằng mức lương ổn định đến từ việc làm ngày 8 tiếng đang kìm hãm người ta làm giàu. Steve Siebold - người đã có 25 năm nghiên cứu người giàu và là tác giả cuốn sách "Người giàu suy nghĩ như thế nào" cho biết có sự khác biệt rất rõ ràng giữa cách người giàu chọn nhận lương so với người bình thường.

Người bình thường nhận lương theo thời gian, như theo giờ chẳng hạn. Còn người giàu làm việc cho chính mình và nhận lương theo kết quả làm việc.

"Số đông đảm bảo cuộc sống tài chính bình thường bằng việc gắn chặt với công việc có mức thu nhập khiêm tốn và tăng lương hằng năm", Siebold cho biết, "Họ chỉ đứng ngoài chờ đợi, e ngại dấn thân vào cuộc chơi vì sợ sẽ mất số tiền ít ỏi mình có được. Trong khi đó, người giàu một năm kiếm được nhiều hơn người bình thường làm cả đời".

Nếu muốn thành công rực rỡ, anh phải tập trung vào lợi nhuận và chuẩn bị lao đầu vào công việc, Cardone cho biết. Và một khi bắt đầu thấy được thành công tài chính, đừng thay đổi ý chí: "Nếu anh cho tôi 5 tỷ USD, ngày mai tôi sẽ vẫn chiến đấu. Cuộc sống của tôi không phải là ở khán đài, không phải ở vị trí khán giả, mà là cầu thủ trên sân cỏ".

Hãy nhớ, "tiền không thiếu. Thế giới chỉ thiếu những người làm việc 95 giờ một tuần mà thôi", ông nói.

Tác giả bài viết: Hà Thu (theo CNBC)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP