Bạn cần biết

Muốn mùa đông không bị ốm, đừng bỏ qua thực phẩm này

Bạn nên cho bơ vào các món ăn, uống chocolate nóng, nhâm nhi hạt điều... để giữ ấm cơ thể từ bên trong.

Trong mùa đông, khả năng miễn dịch thường có xu hướng yếu đi, rất có thể cơ thể sẽ đối mặt với một vài loại bệnh không mong muốn như cảm lạnh, đau khớp... Tuy nhiên, theo Boldsky một số thực phẩm sau đây có giữ cho bạn được khỏe mạnh, tránh bệnh tật trong mùa đông này.

1. Ghee (cách chế biến bơ kiểu Ấn Độ)

Ghee là bơ sau khi đã chưng, bỏ cặn, lấy lớp chất béo vàng nổi lên trên dùng để chế biến các món ăn. Nó là một sản phẩm sữa truyền thống, đặc biệt phổ biến ở Ấn Độ, được sử dụng để thêm vào các món ăn cho thơm ngon. Ghee rất có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng ghee đang béo nhưng tiêu thụ một lượng hạn chế có thể có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa đông ghee có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể với hàm lượng acid béo omega-3.

2. Bơ

Mặc dù bơ được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất hiện nay, bởi vì nó có hàm lượng calo và chất béo cao nhưng tiêu thị một lượng phù hợp vào mùa đông sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể tự nhiên (vì bơ cũng là một sản phẩm từ sữa).

3. Cà chua

Việc ăn một bát súp cà chua hoặc nước canh cà chua cũng có thể mang lại nhiều lợi ích trong mùa đông. Cà chua giàu vitamin C và lycopene cao, có thể làm tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong và giúp chống lại bệnh tật ảnh hưởng đến bạn trong suốt mùa lạnh.

4. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà,... đều tốt cho sức khỏe, nói chung nên ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, chúng rất lành mạnh khi tiêu thụ vào mùa đông vì ngoài việc tăng nhiệt độ cơ thể từ bên trong, chúng cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Rau lá xanh giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong và tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh: Internet

5. Hạt điều

Hạt điều là một loại hạt rất tốt và cũng được bổ sung vào nhiều món ăn Ấn Độ để thêm hương vị và sự phong phú. Ăn hạt điều giúp chống lại các bệnh như bệnh tim và trầm cảm. Hạt điều cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

6. Hạt tiêu

Thêm tiêu đen vào chế độ ăn uống trong những tháng mùa đông cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt tiêu đen có đặc tính chống viêm có thể điều trị một số bệnh thường xảy ra trong mùa đông, như các vấn đề hô hấp, lạnh, ho và thậm chí là đau khớp.

7. Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và nhiều vitamin và khoáng chất nên ăn táo giúp cải thiện tỉ lệ trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông.

8. Sôcôla đen

Uống một ly sôcôla nóng được làm từ bột cacao đậm cũng có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông, đặc biệt thức uống này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể để giữ sức đề kháng, hoặc bạn cũng có thể ăn một miếng sôcôla đen nguyên chất hằng ngày.

9. Chà là

Chà là là loại trái cây khô phổ biến, ngon lành và rất bổ dưỡng. Nó có thể được ăn thường xuyên ngay cả trong những tháng không phải mùa đông, nhờ vào lợi ích sức khỏe của nó. Ngoài ra, vào mùa đông chà là có thể tăng nhiệt độ từ bên trong để giữ ấm cơ thể.

Tác giả: Nguyên Hà

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP