Pháp luật

Muốn "leo cao", một thanh tra huyện bị nữ giảng viên rởm "mê hoặc"

Qua mạng xã hội, anh T quen biết nữ đối tượng bị chồng bỏ và mạo nhận là giảng viên trường đại học. Ra sức kết thân, anh này bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Chiều 20-4, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Thị Hằng (SN 1982, trú ở phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh anh Vũ Đức T (SN 1971), trú tại tỉnh Hòa Bình và là thanh tra ở một huyện thuộc tỉnh này.

Bi hài trong vụ án ở chỗ, trong khi anh T là một công chức Nhà nước nhưng lại dễ dàng bị nữ đối tượng không nghề nghiệp vừa bị chồng bỏ lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn.

Theo đó, cáo trạng truy tố bị cáo cho thấy, qua mạng xã hội, anh Vũ Đức T quen biết Nguyễn Thị Hằng. Sau vài lần tán chuyện qua mạng Internet, Hằng được anh T thổ lộ muốn theo học khóa đào tạo thạc sỹ ở Hà Nội nhưng lại sợ không thi nổi đầu vào.

Vẻ ngoài ưa nhìn, nữ giảng viên rởm dễ dàng "mê hoặc" được vị thanh tra huyện

Nắm được mơ ước của vị thanh tra huyện, Hằng nhanh chóng chộp lấy khi mạo nhận là một giảng viên một trường đại học danh giá tại Thủ đô và có quan hệ rộng rãi. Ra vẻ cảm thông với anh T, Hằng úp mở cho biết sẽ giúp vị thanh tra huyện đạt được nguyện vọng học lên cao với chi phí 100 triệu đồng.

“Mở cờ trong bụng”, ngày 25-2-2016, anh T cuống quýt vay 100 triệu đồng và nhờ người thân tức tốc gửi vào tài khoản ở ngân hàng cho nữ giảng viên rởm. Chưa dừng lại, đầu tháng 3-2016, anh T một lần nữa tiết lộ “bí mật” muốn chuyển công tác về Hà Nội.

Sẵn mối giao tình, Hằng lại “chém gió” sẽ giúp vị thanh tra huyện có được công việc ưng ý tại một cơ quan trung ương. Đổi lại, anh T phải nhanh chóng chuyển cho nữ đối tượng số tiền 20.000 USD. Tuy nhiên, do số tiền lớn nên anh T nói phải chờ bán ô tô.

Và rồi ngày 3-3-2016, Hằng đưa vị thanh tra huyện cả tin đến một gara ô tô ở quận Thanh Xuân để bán chiếc xe Fortuner với giá 680 triệu đồng. Cầm trước 340 triệu đồng của người mua xe, anh T đưa ngay cho Hằng 320 triệu đồng để “chạy” công tác.

Dù vậy nhưng sau một thời gian hứa hẹn, nữ giảng viên rởm vẫn không giúp anh T được việc gì. Nghi ngờ bị lừa đảo, anh T nhiều lần đòi lại tiền nhưng không thành. Thế nên dù rất “muối mặt”, song anh T vẫn phải đâm đơn tố cáo nữ giảng viên rởm ra cơ quan công an.

Bị đưa ra tòa án xét xử, Hằng thành khẩn khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh T như nêu trên trên. Lý giải về mánh khóe của bản thân, Hằng khai ban đầu bị cáo chỉ định đùa bỡn bị hại. Nhưng vì anh T quá nóng lòng được học thạc sỹ cũng như chuyển đổi công tác lên cao nên đối tượng mới biến thành kẻ lừa đảo.

Về tổng số tiền 420 triệu đồng chiếm đoạt của vị thanh tra huyện, hồ sơ vụ án cũng như lời khai tại tòa đều thể hiện, trong quá trình bỏ trốn, Hằng đã hoàn trả hết cho anh T. Cũng chính vì thế mà anh này không đến dự tòa và cũng không có yêu cầu gì thêm.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đồng thời gây ảo tưởng cho một số người trong học tập và công tác nên khép lại vụ án ở giai đoạn sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Hằng 30 tháng tù giam, theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

Tác giả bài viết: Trịnh Tuyến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP