Đẹp

Muốn giảm cân thần tốc, phải làm điều này trước khi đi ngủ

Bên cạnh luyện tập thể dục thường xuyên, bạn nên có cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học cùng chế độ sinh hoạt hợp lí để việc tăng cân không còn là nỗi lo lắng, muộn phiền.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ để giảm cân hiệu quả

Các thói quen ăn uống không điều độ về buổi tối hay các hành động phản khoa học đều sẽ rất dễ khiến cơ thể béo phì lên trông thấy. Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, có đến 80% thói quen ăn uống và làm việc trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến số cân nặng của bạn. Vì vậy, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ảnh minh họa.

Ăn trước khi ngủ từ 3 đến 4 giờ

Các nghiên cứu của nhiều chuyên gia cho thấy, việc bạn ăn trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thu nạp năng lượng vừa đủ cho buổi tối. Đồng thời, ăn trước khi ngủ từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ sẽ giúp bạn không cảm thấy đói. Tương tự như vậy, việc bạn nạp một lượng thức ăn và kịp tiêu hóa nó cho đến khi ngủ sẽ giúp ruột và dạ dày của bạn thoải mái hơn.

Ăn trước khi ngủ từ 3 đến 4 giờ đồng hồ là khoảng thời gian hợp lý để dạ dày nghiền thức ăn của bạn tốt nhất và cũng là tốt nhất có hệ tiêu hóa và hệ bài tiết hoạt động. Hãy nghĩ đến cảnh, bạn ăn quá muộn và khi đó thức ăn chưa kịp tiêu hóa, các cơ quan dạ dày, ruột và hệ bài tiết chưa kịp làm việc thì bạn đã “bật chế độ ngủ” thì như vậy là quá nguy hiểm. Bạn vừa không thể ngủ ngon, vừa hại cho dạ dày, vừa hại cho nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Chính vì vậy, nên ăn trước khi ngủ từ 3 đến 4 giờ để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh nhất. Và đó, khi cơ thể tiêu hóa thức ăn từ từ và nhẹ nhàng việc giảm cân của bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Việc thúc ép nạp thêm thức ăn vào buổi tối sẽ khiến các bộ phận tiêu hóa không kịp tiêu hóa, thì lượng thức ăn đó sẽ bị ứ động và gây nên mỡ thừa cho cơ thể.

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ

Song song với việc ăn uống, bạn cũng nên uống 1 cốc nước trước khi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Việc uống nước sẽ là rất có lợi cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên bạn cũng nên uống ít nước vào buổi tối và uống nhiều hơn vào buổi sáng nhé!

Uống một cốc nước trước khi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ sẽ giúp bạn có được những lợi ích sau:

Trung hòa lượng muối trong cơ thể bạn: Khi uống nước, nước hòa cùng với lượng muối từ thực phẩm bạn đã nạp trước đó. Cách hòa tan này sẽ giúp bạn giảm đi nguyên nhân gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Giảm nguy cơ tích nước, gây bụng căng to: Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất lại rất có lý. Khi bạn uống nước trước khi ngủ 30 phút hay 1 tiếng đồng hồ trước khi ngủ sẽ giúp cho hệ bài tiết làm việc tăng cường và khi đó các chất thải lỏng cũng sẽ đi ra, giúp bạn giảm đi tình trạng tích nước cơ thể vào buổi tối.

Uống nước giúp nước giảm mỡ thừa và thải độc hiệu quả: Tương tự như vấn đề trên, khi uống nước sẽ giúp bạn cân bằng lượng thức ăn trong cơ thể. Từ đó, sẽ giúp bạn thanh nhiệt và thải độc tố hiệu quả hơn. Khi cơ thể không còn chất thải dư thừa hoặc các độc tố còn sót lại, việc giảm cân sẽ là điều bạn có sau đó.

Hãy tập các bài tập nhẹ nhàng

Có rất nhiều bài tập yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố mà còn giúp bạn bớt âu lo căng thẳng về đêm. Ngoài ra,tập luyện một số bài tập trước khi ngủ còn giúp giản cơ, thoải mái tay chân và điều hòa khí huyết, đường máu.

Hãy tập luyện một vài bài tập nhẹ vào buổi tối trước khi đi ngủ, chúng sẽ giúp bạn giảm cân rất nhanh đấy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên tập một vài bài tập nhỏ đừng cố tập những bài vận động khó sẽ khiến cơ thể thêm thấm mệt và việc ngủ để lấy lại năng lượng sẽ rất mệt mỏi.

Thư giãn với tinh dầu

Một trong những điều giúp con người thư giãn nhanh nhất, chính là việc “thưởng thức” các tinh dầu thiên nhiên. Có nhiều loại tinh dầu thiên nhiên hiện nay với mùi hương nhẹ nhàng và ngọt ngào. Tùy theo sở thích và nhu cầu mà người dùng nên mua loại tinh dầu cho phù hợp. Nhưng bạn nên ưu tiên cho những loại tinh dầu có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng thư giãn nhanh hơn so với những loại tinh dầu có thành phần hóa học.

Hãy tắt đèn – bao gồm cả đèn ngủ

Có rất nhiều bài nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bạn ngủ khi có đèn ngủ sẽ khiến bạn mau già và có giấc ngủ không suôn giấc. Thực tế với nhiều người, họ sẽ rất khó ngủ nếu như không để đèn nhưng việc để đèn vậy là không nên.

Thứ nhất, để đèn ngủ sẽ vô tình khiến cho đôi mắt của bạn lầm tưởng trời vẫn còn sáng và cơ thể bạn chưa sẵn sàng cho việc đi ngủ. Việc đi ngủ sẽ là khó khăn.

Thứ hai, để đèn sẽ khiến cơ thể chúng ta không ngủ ngon giấc, đèn ngủ chỉ là ánh sáng mờ mờ do vậy cũng không thể giúp bạn xem xét được sự việc xung quanh. Và nếu như với những ai hay gặp ác mộng về đêm, đèn ngủ sẽ khiến bạn sợ hãi vào đêm khuya.

Và cuối cùng, các nhà khoa học đã nghiên cứu cho thấy đèn ngủ có liên quan đến việc đến 21%. Cho nên thay vì không tin đó là sự thật, bạn hãy thử tắt đèn ngủ trong vòng 1 tuần để cảm nhận rõ nhất nhé.

Tác giả: Thu Chang (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP